ClockThứ Sáu, 29/04/2022 17:24

Ông Nguyễn Quốc Thành được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội văn hoá ẩm thực tỉnh

TTH.VN - Tại Đại hội Hiệp hội văn hoá ẩm thực tỉnh, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra chiều 29/4, ông Nguyễn Quốc Thành – nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh đã được bầu làm Chủ tịch hội.

Ẩm thực là “điểm sáng” mới của du lịch HuếNâng tầm ẩm thực ViệtGiao lưu “Xu hướng ẩm thực thời kì hội nhập”Doanh nghiệp góp sức để hình ảnh du lịch Huế đẹp hơn

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Chủ tịch Hiệp hội văn hoá ẩm thực Việt Nam Nguyễn Quốc Kỳ đã đến dự và chúc mừng.

Ban Chấp hành Hiệp hội ra mắt tại đại hội

Đại hội cũng bầu ông Hoàng Văn Khánh – Giám đốc Công ty du lịch Vietravel chi nhánh Huế làm Phó Chủ tịch thường trực. Hai Phó Chủ tịch khác gồm ông Vũ Hoài Phương – Hiệu trưởng Trường CĐ Du lịch Huế và bà Đinh Thị Xuân Thanh – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thanh Trang. Bên cạnh đó, hội còn có các ban kiểm tra, ban nghệ nhân, ban tài chính, ban nghiên cứu phát triển…

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có quyết định cho phép thành lập Hiệp hội văn hóa ẩm thực tỉnh. Hiệp hội văn hóa ẩm thực tỉnh là tổ chức xã hội - nghề nghiệp; tổ chức và hoạt động theo điều lệ được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt; tuân thủ quy định của pháp luật; chịu sự quản lý nhà nước của UBND tỉnh thông qua Sở Nội vụ và sự quản lý về lĩnh vực hoạt động chuyên ngành của Sở Du lịch và các cơ quan có liên quan. 

Phát biểu tại đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ đã chúc mừng sự ra đời của hiệp hội. Ông Thọ nói rằng, khi nhắc đến văn hoá Huế, không thể không nhắc đến văn hoá ẩm thực. Huế từng là kinh đô của cả nước, tinh hoa văn hoá đã tụ hội về đây trong đó có văn hoá ẩm thực. Và với hơn 1.700 món ăn, Huế đã đóng góp 2/3 món trên bản đồ ẩm thực của cả nước. Vì thế bên cạnh việc tự hào, cần phải làm sao phát huy được giá trị của tinh hoa văn hoá ẩm thực.

Ông hy vọng sự ra đời của hiệp hội sẽ góp phần đồng hành cùng tỉnh nhà nhất là ngành văn hóa và du lịch, tham gia giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực Huế phát triển và quảng bá thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực”, thúc đẩy phát triển du lịch và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho địa phương.

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Đằm bụng" với bánh gói đậu xanh xứ Huế

Những hàng nậm, lọc ở Huế thường bán kèm một loại bánh cũng rất thơm ngon và hấp dẫn, chỉ là hơi kém tiếng một chút: bánh gói đậu xanh. Bánh có thể xem như một phiên bản chay của bánh nậm với cùng nguyên liệu chính là bột gạo và mùi vị khá tương đồng, nhưng săn hơn và được gói thuôn thuôn như bánh lọc.

Đằm bụng với bánh gói đậu xanh xứ Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top