ClockThứ Tư, 22/07/2015 16:01

Ông Nguyễn Văn Thái phải gửi đơn đến chính quyền để được xem xét, giải quyết

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Thái, trú tại 40 Trường Chinh, phường Xuân Phú, TP Huế phản ánh ngôi nhà 38 Trường Chinh xây dựng nhà 2 tầng kiên cố, lấn chiếm đất công, xây dựng trong phần lộ giới, nhưng không bị xử lý.

Ông Thái cho biết, ngôi nhà ông xây dựng trên đất công bị buộc phải phá dỡ, nếu không sẽ bị cưỡng chế, nhưng ngược lại ngôi nhà 38 Trường Chinh do ông Trương Di làm chủ, xây dựng quán bar Monaco 2 tầng kiên cố, lấn chiếm 100m2 đất công, nhưng lại không bị xử lý. Theo ông Thái, một bên bị buộc tháo dỡ, bên còn lại xây dựng lấn chiếm là không công bằng.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, tháng 4/2015, ông Thái xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng của cấp có thẩm quyền. Cụ thể, xây dựng khung sắt, lợp mái tôn. Trong đó, xây dựng nhà vệ sinh và phần bếp bằng gạch với diện tích 21,5m2. Diện tích xây dựng toàn bộ công trình là 74,12m2, nằm trên đất do Nhà nước quản lý. Việc ông Thái xây dựng trái phép, UBND phường Xuân Phú đã ra Quyết định số 43/QĐ-UBND ngày 28/4/2015 đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự đô thị. Ngày 6/5/2015, UBND phường Xuân Phú ra Quyết định số 44/QĐ-UBND về việc cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm. Đến nay, gia đình ông Thái đã tự nguyện tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên.
Ông Lương Vầy, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Phú cho biết, sau nhiều lần vận động, thuyết phục, gia đình ông Thái đã tự nguyện tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm trật tự đô thị. Về vấn đề ông Thái khiếu nại hộ gia đình ông Di ở 38 Trường Chinh xây dựng lấn chiếm đất công thì đến nay, UBND phường vẫn chưa nhận được đơn khiếu nại của ông Thái. Theo giấy tờ UBND phường Xuân Phú hiện có, nhà 38 Trường Chinh do gia đình ông Trương Di và bà Nguyễn Thị Ngọc Châu quản lý, sử dụng và được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở vào ngày 7/7/1999. Trong đó, nhà ở 2 tầng với tổng diện tích là 161,1m2, diện tích xây dựng là 89,2m2 và đất ở thuộc thửa đất 39, tờ bản đồ 36 với diện tích là 108m2. Ngày 25/4/2007, gia đình ông Di chuyển nhượng lại nhà và đất cho ông, bà Trần Minh - Cao Thị Xuân. Việc xây dựng nhà này đã xảy ra từ trước và đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, đất ở. Do đó, việc ông Thái khiếu nại ông Di lấn đất là không có cơ sở. Để được xem xét, giải quyết, ông Thái phải gửi đơn đến UBND phường. Từ đó, phường sẽ tiến hành đo đạc để xác định lại việc nhà 38 Trường Chinh có lấn chiếm đất công hay không.
Hải Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Return to top