ClockThứ Ba, 13/12/2016 13:51

Ông Obama muốn tránh các vụ tấn công mạng vào bầu cử trong tương lai

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 12/12 cho biết, ông kêu gọi xem xét lại các vụ tấn công mạng và sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử 2016.

Hàn Quốc và các nước châu Á nhất trí đối phó với tội phạm mạngKết thúc tái kiểm phiếu 2 thành phố lớn nhất Pennsylvania, kết quả gần như cũBang Michigan nhận phán quyết tiến hành tái kiểm phiếu

Việc xem xét lại các vụ tấn công mạng, theo Tổng thống Barack Obama, để các vụ tấn công tương tự không xảy ra trong tương lai. 

Tổng thống sắp mãn nhiệm của Mỹ đã yêu cầu các cơ quan tình báo phải tập hợp tất cả những thông tin và các mối đe dọa mà họ ghi nhận trong nhiều tháng qua và báo cáo cho ông trước khi nhiệm kỳ hiện nay kết thúc vào ngày 20/1 tới. 

(hình minh họa: ITN).
Ông Obama cho biết, chính phủ sẽ chia sẻ tài liệu tổng hợp này với các thành viên Quốc hội và những cơ quan tình báo có liên quan cũng như với đội ngũ chuyển giao quyền lực cho Tổng thống đắc cử Donald Trump để các bên hiểu chính xác những gì đã xảy ra.

Ông Obama cho rằng, động thái này có thể giúp ngăn chặn những hoạt động can thiệp tương tự của nước ngoài trong tương lai.

Từ trước cuộc bầu cử, chính phủ Mỹ hồi tháng 10 đã chính thức buộc tội Nga triển khai một chiến dịch tấn công mạng nhằm vào các cơ quan của đảng Dân chủ để tạo ảnh hưởng đến kết quả.

Tổng thống Obama khi đó đã cảnh báo người đồng cấp Vladimir Putin về hậu quả của các vụ tấn công này. Trong khi đó, phía Nga nhiều lần bác bỏ những cáo buộc của Mỹ./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới

Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân thủ đô London, Anh vẫn thường đón chờ tiếng chuông quen thuộc từ tháp đồng hồ Big Ben. Đặc biệt, ngày 31/12 năm nay đánh dấu tròn 100 năm ngày tiếng chuông mừng năm mới từ tháp đồng hồ nổi tiếng này được phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới.

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới
Những sự kiện nổi bật có thể định hình lại châu Á trong năm 2023

Trong năm 2023, châu Á sẽ đón nhận những cơ hội và cả những thách thức mới khi đang phục hồi từ sau đại dịch COVID-19. Dưới đây là những sự kiện nổi bật được liệt kê theo thứ tự thời gian, được xem là sẽ góp phần định hình lại khu vực này trong năm 2023:

Những sự kiện nổi bật có thể định hình lại châu Á trong năm 2023
Return to top