ClockChủ Nhật, 10/07/2016 06:05

Ông Obama: Pháp, Đức, Italy, Anh nên bảo vệ EU hậu Brexit

TTH.VN - Tổng thống Mỹ Barack Obama nói với các nhà lãnh đạo của Đức, Italy, Pháp và Anh rằng, họ nên "giữ gìn sự ổn định và thịnh vượng của châu Âu", sau khi người dân Anh quyết định bỏ phiếu để rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), một quan chức Nhà Trắng cho biết.

Hậu Brexit, Anh vẫn là thành viên hùng mạnh của NATOBa Lan kiểm soát biên giới tạm thời trước thềm Hội nghị thượng đỉnh NATOThời điểm khẳng định sự đoàn kết của phương TâyNga đồng ý đàm phán với NATO sau Hội nghị thượng đỉnh Warsaw

Từ trái sang: Thủ tướng Italy Matteo Renzi, Thủ tướng Anh David Cameron, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande tại Hội nghị thượng đỉnh NATO. Ảnh: Reuters

Theo tin từ Reuters sáng nay (10/7), lãnh đạo 5 quốc gia thành viên dẫn đầu của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), còn được gọi là Quint đã có cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko để bày tỏ sự ủng hộ đối Kiev.

"Các nhà lãnh đạo nhất trí cho rằng, Ukraine đã đạt được những tiến bộ đáng kể về cải cách chính trị, kinh tế và chống tham nhũng, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm để củng cố những thành quả này", quan chức của Nhà Trắng nói thêm.

"Các nhà lãnh đạo cũng tái khẳng định, lệnh trừng phạt nhằm vào Nga chỉ nên được dỡ bỏ, một khi Moscow đáp ứng đầy đủ thỏa thuận Minsk", quan chức này cho hay, đồng thời đề cập đến một tiến trình hòa bình khó khăn ở phía đông Ukraine.

Được biết, Hội nghị thượng đỉnh NATO được tổ chức tại thủ đô Warsaw của Ba Lan là cuộc họp có tầm cỡ quan trọng nhất kể từ sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc.

Trong khuôn khổ hội nghị ở Warsaw, Tổng thống Mỹ Barack Obama có các cuộc gặp với nhiều nguyên thủ quốc gia và các quan chức cấp cao để bàn về những chủ đề nóng, nhất là Brexit và những lo ngại rằng việc Anh rời EU có thể ảnh hưởng tiêu cực đến NATO.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Breakingnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Return to top