ClockThứ Tư, 18/01/2017 14:18

Ông Obama ra lệnh nâng cao cảnh giác tại lễ nhậm chức của ông Trump

TTH.VN - Hãng tin Sputniknews ngày 18/1 cho hay, Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa lên tiếng kêu gọi các quan chức cấp cao chống khủng bố và an ninh quốc gia nâng cao cảnh giác trong buổi lễ nhậm chức sắp tới, nhằm chống lại các cuộc tấn công khủng bố có nguy cơ xảy ra.

Thế giới chuẩn bị như thế nào cho một “thời đại Trump”?"360 độ an ninh" bảo vệ ông Trump khi nhậm chức

Lực lượng an ninh Mỹ được tăng cường tối đa trong lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump ngày 20/1 tới. Ảnh: AP

Theo một thông cáo báo chí do Nhà Trắng phát hành, ông Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức và trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ, trong một buổi lễ ở trước Đồi Capitol của Mỹ vào ngày 20/1 tới đây.

"Tổng thống Obama ra lệnh tất cả các cơ quan duy trì cảnh giác cao để bảo vệ đất nước chống lại các mối đe dọa khủng bố và các cá nhân cực đoan bạo lực", thông cáo nêu rõ.

Ngoài việc đánh giá các kế hoạch an ninh trong lễ nhậm chức, thông cáo của Nhà Trắng cũng lưu ý, Tổng thống Obama đã được thông báo về các hoạt động chống khủng bố đang diễn ra ở Syria và Iraq.

Ông Obama nói rằng, Mỹ dẫn đầu nỗ lực để thúc đẩy các hoạt động chống khủng bố, nhằm đưa tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tới "con đường dẫn đến thất bại lâu dài".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & AP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án
Tạo chuyển biến về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng

Ngày 1/4, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khoá XII, 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

Tạo chuyển biến về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng
Return to top