Thế giới

Ông Putin được vinh danh “Nhân vật của năm” 15 năm liên tiếp

ClockThứ Tư, 17/12/2014 11:13
TTH.VN - Theo một khảo sát gần đây của Quỹ Dư luận Xã hội Nga (FOM), năm 2014, người dân Nga tiếp tục bình chọn Tổng thống Vladimir Putin là “Nhân vật của năm”. Đây là lần thứ 15 liên tiếp ông dành danh hiệu này. 

Đài tiếng nói nước Nga cho hay, có tới 68% người tham gia khảo sát cho rằng ông Putin xứng đáng là "Nhân vật của năm" tại Nga, cao hơn gấp đôi so với tỷ lệ 32% trong năm 2013. Đây cũng là tỷ lệ bình chọn cao kỷ lục dành cho Tổng thống Putin ở danh hiệu này. 

Trong khi đó, ông Vladimir Zhirinovsky, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDPR) đứng ở vị trí thứ 2 với khoảng 4% số phiếu bầu. Dành vị trí thứ 3 với hơn 3% số phiếu là Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov; tiếp theo là Thủ tướng Dmitry Medvedev với 2% phiếu ủng hộ.

 Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Lãnh đạo Đảng Cộng sản Nga Gennady Zyuganov đều dành được 1% số phiếu bầu; trong khi đó, những chính trị gia khác dành dưới 1% số phiếu ủng hộ.

 Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy 4% số người được hỏi ý kiến cho rằng không có chính trị gia nào xứng đáng là “Nhân vật của năm”, trong khi 17% nói rằng câu hỏi về việc bình chọn khó trả lời.

 Tháng 11 vừa qua, ông Putin đã được tạp chí Forbes (Mỹ) vinh danh là “người quyền lực nhất thế giới”. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Tổng thống Nga được bình chọn danh hiệu này của tạp chí Forbes.

 Ông Putin cũng dành danh hiệu "Nhân vật của năm" trong năm 2014 do tạp chí Time của Mỹ bầu chọn.

 
Gần đây, hãng tin AFP cũng bình chọn Tổng thống Nga Vladimir Putin dẫn đầu danh sách những người có ảnh hưởng nhất năm 2014.

Trước đó, Đài Tiếng nói nước Nga đã dẫn lời ông Dmitry Peskov, trợ lý báo chí của ông Putin, cho rằng, “Sự ủng hộ của người dân Nga đối với Tổng thống Putin thể hiện tình yêu của họ với nước Nga”.

Cuộc khảo sát dựa trên ý kiến của 1.500 người tại 43 khu vực trên khắp nước Nga. Kể từ năm 1999 khi giữ chức thủ tướng, hàng năm ông Putin đều được người dân Nga bình chọn là “nhân vật của năm”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Theo Dân Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top