Thế giới

Ông Putin sa thải gần 20 tướng ngay trước Ngày Chiến thắng

ClockThứ Bảy, 09/05/2015 10:22
TTH.VN - Trang tin Business Insider ngày 8/5 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa sa thải gần 20 tướng chỉ một ngày trước lễ duyệt binh Ngày chiến thắng kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít.

Các tướng bị sa thải theo một sắc lệnh của Tổng thống, trong số đó có Trung tướng cảnh sát Sergey Lavrov, cùng người đứng đầu cơ quan quan hệ truyền thông thuộc Bộ Nội vụ, ông Andrei Pilipchuk.

Phó Tư lệnh thứ nhất Bộ chỉ huy quân khu trung tâm Vladimir Padalko cũng bị sa thải. 

 
 
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong một lễ kỉ niêm vinh danh các cựu chiến binh thời Thế chiến thứ II, hướng tới lễ kỉ niệm 70 năm chiến thắng cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, tại Moscow, hôm 20/2/2015.

Thời điểm của đợt cải tổ này gây sự chú ý bởi Kremlin đang chuẩn bị đón tiếp các nhà lãnh đạo tới Moscow dự lễ duyệt binh vào ngày 9/5. Lễ duyệt binh Ngày chiến thắng sẽ có sự góp mặt của các trang bị vũ khí và đại diện quân đôi Nga.

Đợt sa thải cũng diễn ra giữa lúc Quân đội Nga có những thay đổi lớn, khi chính phủ của Tổng thống Putin coi hiện đại hóa quân đội là một trong những ưu tiên chính, đồng thời ông Putin đã ký học thuyết quân sự mới hồi tháng 12/2014 nhằm điều chỉnh các mục tiêu của lực lượng vũ trang Nga.

Trọng tâm trong kế hoạch của Kremlin là việc cải tổ lực lượng vũ trang và hiện đại hóa trang bị quân sự. Nố lực này bao gồm cả việc hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân Nga, lực lượng hải quân và không quân.

Tuy nhiên, các lệnh trừng phạt nhằm chống lại Nga xung quanh vấn đề Ukraine đã khiến các kế hoạch trên bị cản trở. Hiện tại, Nga đang cân nhắc mức độ ưu tiên của mục tiên hiện đại hóa quân đội.

Theo Tiền Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Return to top