ClockThứ Bảy, 30/05/2020 15:15

Ông Trần Văn Lực giữ chức Chủ tịch Hội Sản xuất và kinh doanh dầu tràm Huế

TTH.VN - Ngày 30/5, Hội Sản xuất và kinh doanh dầu tràm Huế tiến hành đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025 tại TP. Huế. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở ban ngành liên quan và hơn 50 hội viên là những người sản xuất và kinh doanh dầu tràm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Về vùng tràm, xem quy trình ươm cây đến chưng cất sản phẩmVề vùng tràm, xem quy trình ươm cây đến chưng cất sản phẩm"Lụy" cây tràm gióXây dựng chỉ dẫn địa lý cho dầu tràm Huế

Đại diện BCH Hội sản xuất và kinh doanh dầu tràm Huế lần thứ I ra mắt sau khi kết thúc Đại hội

Dịp này ông Hồ Thắng, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) thừa quyền lãnh đạo tỉnh công bố Quyết định số 1110/QĐ-UBND tỉnh ngày 05/5/2020 thành lập Hội Sản xuất và kinh doanh dầu tràm Huế. Hội là tổ chức xã hội nghề nghiệp có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, tự đảm bảo kinh phí, có cơ sở và phương tiện hoạt động.

Trên cơ sở đó, Hội tập trung phấn đấu trở thành một địa chỉ tin cậy cho các cá nhân, tổ chức, tạo thành một tam giác chính quyền-cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp vững mạnh để đóng góp vào sự phát triển sản xuất kinh doanh sản phẩm tinh dầu tràm ở Thừa Thiên Huế. Hội còn tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ cho các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp đào tạo nhân lực, mở rộng quy mô sản xuất, hợp tác tìm kiếm thị trường, phát triển bền vững.

Trước mắt, hội đề ra hoạt động trong nhiệm kỳ này là tập hợp phát triển thêm hội viên; vận động tham gia xây dựng chính sách nhằm tạo mội trường kinh doanh hoạt động bình đẳng cho các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp sản xuất kinh doanh dầu tràm ở địa phương; tổ chức các hội nghị, hội thảo xúc tiến quảng bá thương hiệu, kết nối mở rộng sản phẩm ra thị trường trong và ngoài nước.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Sản xuất kinh và kinh doanh dầu tràm Huế lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 15 người. Ông Trần Văn Lực, Công ty TNHH MTV tinh dầu Kim Vui được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Sản xuất và kinh doanh dầu tràm Huế.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

TIN MỚI

Return to top