ClockThứ Hai, 09/01/2017 14:27

Ông Trump chấp nhận thông tin tình báo nói Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã lần đầu tiên chấp nhận kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ rằng Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Mỹ trục xuất 35 nhân viên tình báo Nga vì cáo buộc can thiệp bầu cử tổng thốngÔng Trump bác bỏ thông tin tình báo Nga can dự vào bầu cử Mỹ

Tuyên bố trên được Chánh văn phòng Nhà Trắng tương lai Reince Priebus đưa ra trên kênh Fox News ngày 8/1. Ông Priebus nhấn mạnh rằng, ông Trump hiểu rõ việc Nga đứng đằng sau các cuộc tấn công mạng nhằm vào các cơ quan của đảng Dân chủ.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP
Ông Priebus cũng cho biết Tổng thống đắc cử Donald Trump dự kiến sẽ yêu cầu các cơ quan tình báo đưa ra các đề xuất làm cơ sở cho các hành động cụ thể để đáp trả hành động của Nga.

Phát biểu của ông Priebus đánh dấu đầu tiên của một thành viên cao cấp trong nội các của ông Trump tuyên bố rằng ông Trump chấp nhận thông tin tình báo về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử 2016.

Trước đó Tổng thống đắc cử Trump liên tục phủ nhận cáo buộc rằng người Nga tìm cách giúp ông và tuyên bố cáo buộc đó là sản phẩm của các đối thủ chính trị nhằm cản trở chiến thắng của ông.

Trong một thông báo sau khi được các quan chức tình báo thông tin về sự can thiệp của Nga ngày 6/1, ông Trump không đưa ra bất kỳ đề cập cụ thể nào về vai trò của Nga trong chiến dịch tranh cử./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Cuồng sảng rượu cấp: Nguyên nhân & can thiệp cấp cứu

Cuồng sảng rượu cấp hay còn gọi là cơn động kinh do cai rượu hoặc cuồng sảng do thiếu rượu là trạng thái mê sảng. Tình trạng này khởi phát rất nhanh và đột ngột, thường xảy ra khi người nghiện rượu nặng ngưng uống rượu. Cuồng sảng rượu cấp là biến chứng nghiêm trọng nhất của hội chứng cai rượu. Cuồng sảng rượu cấp có nguy cơ tử vong cao và những rối loạn thần kinh ảnh hưởng đến bản thân và những người xung quanh.

Cuồng sảng rượu cấp Nguyên nhân  can thiệp cấp cứu
Return to top