ClockThứ Năm, 15/12/2016 14:30

Ông Trump hy vọng quan hệ Việt – Mỹ phát triển mạnh mẽ hơn

TTH.VN - Trong một cuộc điện đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump nói rằng, ông muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước, hãng thông tấn Reuters ngày hôm nay (15/12) đưa tin.

"Ông Donald Trump sẽ không thay đổi chính sách với Việt Nam"

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trong cuộc điện đàm hôm 14/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì quan hệ hữu nghị và hợp tác với Washington.

"Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam, cũng như những phát triển tích cực trong mối quan hệ song phương. Ông Trump khẳng định mong muốn của mình trong việc hợp tác với Việt Nam, nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước", tờ Reuters trích dẫn nguồn tin từ Chính phủ nước ta cho biết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Trump cũng thảo luận cách thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư, nguồn tin trên nói thêm.

Trong một tuyên bố, nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump xác nhận cuộc điện đàm và nói rằng, hai nhà lãnh đạo "thảo luận một loạt các lợi ích chung, đồng thời nhất trí làm việc với nhau để tiếp tục củng cố mối quan hệ giữa hai quốc gia".

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Reporter)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Return to top