ClockThứ Ba, 06/08/2019 09:03

Ông Trump muốn nhanh chóng tử hình những kẻ xả súng tại Mỹ

"Những vụ tàn sát man rợ đó là hành động tấn công một quốc gia, cũng là tội ác chống lại loài người", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay phát biểu trong thông điệp tới người dân Mỹ sau hai vụ xả súng làm 29 người thiệt mạng cuối tuần qua.

Điểm lại 20 vụ xả súng nghiêm trọng nhất nước MỹTổng thống Donald Trump lên án các vụ xả súng liên tục xảy ra ở Mỹ20 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở Texas, Mỹ12 người chết trong vụ xả súng kinh hoàng tại MỹFacebook siết chặt quy định livestream để chống lại bạo lực trực tuyến

Tổng thống Trump phát biểu trước người dân Mỹ hôm 5/8. Ảnh: AFP

Ông chủ Nhà Trắng kêu gọi người dân Mỹ lên án chủ nghĩa da trắng thượng đẳng, tỏ ý muốn áp dụng hình phạt cứng rắn hơn với các nghi phạm xả súng.

"Tôi đã yêu cầu Bộ Tư pháp đề xuất dự luật nhằm bảo đảm những kẻ thực hiện tội ác thù ghét, giết người hàng loạt phải đối mặt với án tử hình. Những hình phạt này cũng cần được thực thi nhanh chóng mà không phải mất nhiều năm chờ đợi vô ích", Trump nói thêm.

Tổng thống Mỹ cũng đề nghị các nhà lập pháp siết chặt luật sử dụng súng và phê duyệt dự luật do thượng nghị sĩ Lindsey Graham khởi xướng, trong đó cho phép cơ quan hành pháp tịch thu súng từ những người bị nghi ngờ là mối nguy hiểm cho bản thân và xã hội.

Nước Mỹ rúng động vì hai vụ xả súng liên tiếp trong hai ngày cuối tuần. Nghi phạm Patrick Crusius, 21 tuổi, chiều 3/8 xả súng tại siêu thị Walmart ở El Paso khiến 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương. Crusius đầu hàng cảnh sát ngay sau đó, nhà chức trách coi đây là hành vi khủng bố và yêu cầu áp dụng án tử hình với nghi phạm.

Chưa đầy 24 giờ sau, Connor Betts, 24 tuổi, bị cảnh sát tiêu diệt tại chỗ sau khi xả súng ở quán bar Ned Peppers, Daiton, quận Oregon rạng sáng 4/8 khiến 9 người thiệt mạng và 16 người bị thương.

Theo Vnexpress

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top