Thế giới

Ông Trump sẽ rời thủ đô Washington trước lễ nhậm chức Tổng thống

ClockThứ Bảy, 16/01/2021 09:43
Ông Trump dự kiến tham dự một buổi lễ tạm biệt tại sân bay quân sự Andrew ở ngoại ô thủ đô Washington thay vì tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Chưa có Tổng thống Mỹ nào từng tham dự lễ chia tay ở sân bay này trước lễ tuyên thệ nhậm chức.

Trump sẽ kết thúc nhiệm kỳ thế nào?Tổng thống Donald Trump thừa nhận chiến thắng của ông Joe BidenKết quả kiểm phiếu lại ở Wisconsin xác nhận chiến thắng của ông BidenBầu cử Mỹ: Thêm 2 bang cập nhật kiểm phiếu, hồi kết rõ ràng hơn cho Trump-BidenTổng thống Trump đối mặt với áp lực chuyển giao chính quyền cho ông Biden

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: abc

Cựu Tổng thống George W. Bush từng có lễ chia tay với các quân nhân Mỹ tại đây nhưng sau lễ nhậm chức của Tổng thống Obama. Thông thường, đương kim Tổng thống Mỹ sẽ dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử và sau đó sẽ được một chiếc trực thăng quân sự đưa tới máy bay của chính phủ tại sân bay Andrew để bay tới nơi mình cần tới với vai trò là một công dân bình thường.

Tổng thống Mỹ cuối cùng không tham dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm mình là Andrew Johnson năm 1869.

Trong khi đó, Phó Tổng thống Mike Pence thông báo, ông sẽ tham dự buổi lễ này. Ông Pence ngày 14/1 đã gọi điện chúc mừng bà Kamala Harris, người sẽ trở thành tân Phó Tổng thống Mỹ sau ngày 20/1/2021.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top