ClockThứ Hai, 08/05/2017 15:30

Ông Trump và ông Macron có khả năng hợp tác về châu Âu

TTH.VN - Thành viên cao cấp của Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Mỹ Charles Kupchan ngày 8/5 nói rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Emmanuel Macron, người vừa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp có khả năng sẽ hợp tác để theo đuổi những lợi ích chung, nhất là mục tiêu chung về châu Âu vững mạnh.

5 lý do giúp ông Macron đắc cử Tổng thống PhápTân Tổng thống Pháp Macron sẽ làm gì với Châu Á?Ông Emmanuel Macron đắc cử Tổng thống Pháp

Tổng thống Pháp đắc cử Emmanuel Macron. Ảnh: Reuters

"Tôi tin rằng, Tổng thống Trump hiểu được tầm quan trọng của một châu Âu mạnh mẽ và hội nhập đối với nước Mỹ. Đó là đối tác chính trị, an ninh và kinh tế của Washington. Vì vậy, tôi nghĩ chính quyền của ông Trump sẽ làm việc chặt chẽ với Tổng thống mới của Pháp để theo đuổi các lợi ích chung", ông Kupchan nhận định.

Theo Tổng thống Pháp đắc cử Macron, quan hệ tốt đẹp của Pháp với Mỹ, như là một đối tác chiến lược cần được ưu tiên, bao gồm cả hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố. Ông Macron được cho là nhà lãnh đạo ủng hộ tích cực đối với sự hội nhập của châu Âu, đồng thời coi việc bảo vệ lợi ích của Liên minh châu Âu (EU) và các công dân là ưu tiên, nhất là sau Brexit.

Trong một động thái khác hồi tháng 4, Tổng thống Trump cho hay, việc Anh rút khỏi EU sẽ tốt cho cả London và Brussels; nhưng nhấn mạnh rằng, ông tin vào liên minh và hợp tác.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Time)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top