ClockThứ Bảy, 26/11/2022 20:25

Ông Trương Tuấn Anh làm Chủ tịch Hội Hoàng Mai Huế

TTH.VN - Chiều 26/11, tại TP. Huế, Hội Hoàng Mai Huế (HMH) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; cùng đại diện lãnh đạo các sở ban, ngành, đơn vị liên quan và hơn 200 hội viên của Hội HMH.

Vàng ươm mùa thịĐịnh vị Mai vàng Huế trở thành "quốc bảo" - Kỳ III: Để Huế trở thành xứ sở mai vàng của Việt NamKhông gian cho hoàng mai

Ông Phan Ngọc Thọ (giữa) tặng hoa, chúc mừng BCH Hội Hoàng Mai Huế nhiệm kỳ 2022-2027

Trước yêu cầu triển khai Đề án "Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành xứ sở Mai vàng của Việt Nam" là điều kiện tất yếu để Hội HMH ra đời.

Với mục đích này, đầu năm 2022, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) kêu gọi quy tụ những người có tâm huyết, trách nhiệm để thành lập Ban vận động thành lập Hội HMH Huế. Trên cơ sở này được UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2680/QĐ-UBND ngày 4/11/2022 cho phép thành lập Hội HMH với hơn 200 thành viên đăng ký tham gia.

Tại Đại hội lần này, các hội viên đã bàn nhiều nội dung kế hoạch đưa Hội HMH trở thành một "hạt nhân" góp phần triển khai đề án" Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành xứ sở Mai vàng của Việt Nam" giai đoạn từ nay đến năm 2030.

Mai vàng-đặc sản văn hóa của Huế 

Với mục tiêu trên, Hội tiếp tục kêu gọi thu hút nâng cao chất lượng, xây dựng đơn vị vững mạnh, đoàn kết, lan tỏa, trở thành địa chỉ của những người đam mê, tâm huyết với hoàng mai, tập trung nghiên cứu, trao đổi thông tin, chính sách pháp luật, KH&CN, sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ HMH mang tầm quốc gia và quốc tế; tổ chức các phiên đấu giá, triển lãm Mai vàng và các hoạt động tuyên truyền, giao lưu, kết nối trong, ngoài địa phương nhằm nâng cao giá trị của cây HMH, tạo thương hiệu...; cũng như góp phần đưa phong trào "Mai vàng trước ngõ" trở thành phong trào trọng điểm gắn với mô hình "Thành phố bốn mùa hoa"...

Đại hội lần đã bầu Ban chấp hành gồm 33 thành viên và ông Trương Tuấn Anh được bầu làm Chủ tịch Hội HMH nhiệm kỳ 2022-2027.

Tin, ảnh: SONG MINH

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Return to top