ClockThứ Tư, 24/04/2019 12:16

Ông Võ Văn Vui được bầu làm Chủ tịch HĐND huyện Phong Điền nhiệm kỳ 2016-2021

TTH.VN - Sáng 24/4, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp bất thường lần thứ 3 để miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND huyện đối với ông Nguyễn Đại Vui, lý do chuyển công tác khác và bầu chức danh Chủ tịch HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Trần Quốc Phụng được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Nam ĐôngĐoàn Ủy ban Trung ương MTTQVN giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại Quảng ĐiềnTriển khai cuộc bầu cử đúng luật, đảm bảo tiến độCần đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động bầu cửÔng Nguyễn Mạnh Hùng được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện A Lưới

Bí thư Huyện ủy Phong Điền Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng cho ông Nguyễn Đại Vui và Võ Văn Vui

Theo Quyết định số 3069/QĐ-UBND ngày 27/12/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Đại Vui, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phong Điền giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, kể từ ngày 2/1/2019; đồng thời ông Nguyễn Đại Vui có đơn xin thôi giữ chức Chủ tịch HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Căn cứ khoản 2, Điều 84 Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, tại kỳ họp bất thường lần này, các đại biểu HĐND huyện đã biểu quyết 100% miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Đại Vui. Bên cạnh đó, HĐND huyện đã bầu ông Võ Văn Vui, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Điền giữ chức Chủ tịch HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 với số phiếu tán thành 27/28, đạt tỷ lệ 96,4%.

*Cũng trong sáng nay (24/4)Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án Ngày Chủ nhật xanh trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy chủ trì cuộc họp với sự tham gia của Bí thư, Chủ tịch 16 xã, thị trấn, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể, trường học trên địa bàn huyện.

Lực lượng Công an huyện Phong Điền tham gia Ngày Chủ nhật xanh tại Làng cổ Phước Tích

Theo báo cáo của UBND huyện Phong Điền, sau 3 tháng triển khai thực hiện phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bước đầu đã có sự lan tỏa và mang lại ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng và toàn xã hội, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ môi trường.

Huyện Phong Điền đã tổ chức 31 đợt ra quân Ngày Chủ nhật xanh. Trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo trong việc đảm nhận mô hình "Tuyến đường sáng-xanh-sạch-đẹp-trật tự trị an"... góp phần làm cho huyện Phong Điền ngày càng xanh hơn, sạch hơn và sáng hơn.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện Đề án Ngày Chủ nhật xanh chưa đi vào thực chất và chiều sâu. Phong trào chỉ mới dừng lại ở hoạt động ra quân của các cơ quan nhà nước, đoàn thể chính trị xã hội, lực lượng vũ trang... mà chưa đi vào hoạt động diện rộng của cộng đồng dân cư và ý thức của người dân tại nơi sinh sống...

Ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy Phong Điền nhấn mạnh: Để phong trào Ngày Chủ nhật xanh mang lại hiệu quả thiết thực trong cộng đồng và toàn xã hội, UBND các xã, thị trấn cùng với các thôn và khu dân cư, các cơ quan đơn vị, trường học phải tập trung ra quân làm vệ sinh môi trường vào Chủ nhật 28/4 và duy trì liên tục trong những tuần tiếp theo. Bên cạnh đó khởi động lại đề án phân loại rác thải tại hộ gia đình gắn với nếp sống văn minh đô thị. Các xã, thị trấn và các đơn vị phải xây dựng kế hoạch hành động với sự tham gia của cả hệ thống chính trị; đồng thời bố trí nguồn kinh phí để hoạt động này diễn ra thường xuyên liên tục. Ngoài ra đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức đến người dân về ý nghĩa của Ngày Chủ nhật xanh...           

*Cùng ngày, Sở LĐ-TBXH phối hợp với UBND huyện Phong Điền tổ chức hội nghị tập huấn giảm nghèo bền vững gắn với xuất khẩu lao động cho cán bộ lao động – thương binh xã hội, cán bộ giảm nghèo và các trưởng thôn trên địa bàn các xã, thị trấn huyện Phong Điền.

Tại buổi tập huấn

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được nghe báo cáo viên thuộc Sở Lao động – Thương binh xã hội chia sẻ, trao đổi và cung cấp các thông tin về chủ trương, các cơ chế, chính sách mới của Đảng, Nhà nước về giảm nghèo và trang bị các kiến thức, kỹ năng, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững ở các giai đoạn; Nghị quyết 80/NQ-CP về định hướng giảm nghèo bền vững, các chính sách hỗ trợ giảm nghèo chung trong đó hỗ trợ sản xuất, dạy nghề, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người nghèo; hỗ trợ y tế, giáo dục, nhà ở.....

Các đại biểu được thông tin về thực trạng và giải pháp giảm nghèo trên địa bàn tỉnh, một số chính sách liên quan đến công tác giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động của Trung ương, của tỉnh; những quy định trong hoạt động xuất khẩu lao động; Hệ thống một số chính sách hỗ trợ cho người lao động việc làm; Công tác tư vấn, tìm kiếm việc làm trong tỉnh, ngoại tỉnh và xuất khẩu lao động và thông tin tổng quan về một số thị trường tiếp nhận lao động, trọng tâm là thị trường Hàn Quốc theo Chương trình EPS; thị trường Nhật Bản; thị trường Đài Loan cùng một số thị trường khác.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
Return to top