Thế giới

Ông Vương Nghị gặp Đặc phái viên Tổng thống Indonesia trước khi thăm 5 nước Đông Nam Á

ClockThứ Bảy, 10/10/2020 09:04
Ngày 9/10, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc hội đàm với ông Luhut Binsar Pandjaitan, Đặc phái viên Tổng thống, Bộ trưởng điều phối biển Indonesia – người đang có chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc.

WB: Tăng trưởng kinh tế Đông Á – Thái Bình Dương có thể chạm mốc thấp nhất từ năm 1967Các cường quốc tầm trung cần vun đắp mối quan hệ với ASEANĐông Nam Á: Những ca nhiễm mới COVID-19 “dập tắt” hy vọng hồi sinh các điểm du lịchAIPA 41: Nỗ lực vì Cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứngEU và những hợp tác mới với ASEANHội thảo quốc tế 'Việt Nam hôm nay qua lăng kính Á-Âu'Lễ kỷ niệm 53 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á tại Mỹ

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: EPA-EFE

Tại cuộc hội đàm, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đánh giá, năm nay kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Indonesia; trên cơ sở cùng làm tốt công tác phòng chống dịch, phục hồi kinh tế, hai bên sẽ thúc đẩy hợp tác vaccine một cách toàn diện, sử dụng tốt “làn xanh” đi lại, cũng như tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực thương mại điện tử, AI, giao lưu nhân dân...

Ngoại trưởng Trung Quốc khẳng định, Trung Quốc và Indonesia cần kiên trì trong việc bảo vệ công bằng chính nghĩa, bảo vệ chủ nghĩa đa phương và dân chủ trong quan hệ quốc tế, bảo vệ quyền lợi chung của các nền kinh tế mới nổi.

Đặc phái viên của Tổng thống, Bộ trưởng điều phối biển Indonesia ông Luhut Binsar Pandjaitan đã chuyển Ngoại trưởng Trung Quốc bức thư của Tổng thống Joko Widodo gửi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ông Luhut Binsar Pandjaitan nhấn mạnh, Indonesia mong muốn cùng Trung Quốc tăng cường hợp tác trên lĩnh vực y tế và vắc xin phòng dịch, hy vọng hai bên sớm ký kết quy hoạch hợp tác giữa Sáng kiến “Vành đai và Con đường” của Trung Quốc với chiến lược “Trục biển toàn cầu” của Indonesia, đồng thời nhấn mạnh sự ủng hộ chủ nghĩa đa phương của cả hai bên.

Được biết, sau khi hội đàm với Đặc phái viên của Tổng thống, Bộ trưởng điều phối biển Indonesia, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị sẽ tiến hành chuyến thăm 5 nước Đông Nam Á là Campuchia, Malaysia, Lào, Thái Lan và Singapore từ ngày 11-15/10 tới.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top