Thế giới

OPEC+ sẽ nới lỏng hạn chế sản lượng dầu từ tháng 5

ClockThứ Sáu, 02/04/2021 15:02
TTH.VN - Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các quốc gia đồng minh, còn gọi là OPEC+ vừa nhất trí sẽ dần nới lỏng việc cắt giảm sản lượng dầu từ tháng 5, sau khi chính quyền mới của Mỹ kêu gọi Saudi Arabia đảm bảo giá năng lượng hợp lý cho người tiêu dùng.

Giá dầu thế giới giảm trước cuộc họp của OPEC và các nước đồng minhOPEC+ gia hạn thoả thuận cắt giảm sản lượng dầu kỷ lục đến cuối tháng 7

Một cơ sở lọc dầu ở Libya. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trước đó, OPEC+ đã thực hiện các đợt cắt giảm sâu kể từ sau đợt giảm giá dầu do đại dịch COVID-19 gây ra vào năm 2020. Trong một động thái mới nhất, nhóm này đã đồng ý nới lỏng mức cắt giảm sản lượng khoảng 350.000 thùng/ngày vào tháng 5, thêm 350.000 thùng/ngày vào tháng 6, và thêm 400.000 thùng/ngày vào tháng 7.

Bộ trưởng Dầu mỏ Iran, ông Bijan Zanganeh xác nhận rằng, OPEC+ sẽ tăng sản lượng tổng cộng 1,1 triệu thùng/ngày vào tháng 7.

Trong một phát biểu, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Abdulaziz Bin Salman mô tả, thỏa thuận tăng sản lượng dầu là một "biện pháp rất thận trọng", mặc dù trong những ngày trước khi cuộc họp của OPEC+ diễn ra, các đại biểu đã nói rằng, nhóm có thể sẽ giữ nguyên hầu hết các khoản cắt giảm hiện có, khi một làn sóng các biện pháp phong toả khác nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 làm ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Abdulaziz Bin Salman cho biết thêm, mức sản lượng vẫn có thể được điều chỉnh trong cuộc họp tiếp theo, dự kiến diễn ra vào ngày 28/4.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc: Nhiều thành phố nới lỏng hơn nữa chính sách mua nhà

Tin từ Reuters cho biết, nhiều chính quyền địa phương ở Trung Quốc đang đẩy mạnh việc nới lỏng các quy định đối với thị trường nhà đất, trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm kéo dài đè nặng lên nền kinh tế và các nhà phát triển bất động sản.

Trung Quốc Nhiều thành phố nới lỏng hơn nữa chính sách mua nhà
Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Return to top