ClockThứ Ba, 23/02/2016 07:00

OPEC tìm cách tăng giá dầu sau thỏa thuận đóng băng sản lượng

TTH.VN - Sputniknews sáng nay (23/2) dẫn lời Tổng thư ký Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) Abdalla Salem el-Badri nói rằng, OPEC sẽ xem xét những biện pháp mới để kích thích thị trường dầu mỏ trong 3-4 tháng sau khi thực hiện một thỏa thuận đóng băng sản lượng.

Iran giữ lập trường cứng rắn trong cuộc đàm phán với OPEC​Giá dầu vẫn giảm bất chấp thỏa thuận Nga - SaudiCác cường quốc dầu mỏ thống nhất giải pháp ổn định thị trường

Trụ sở OPEC tại Vienna, Áo. Ảnh: Flickr

"Đây là bước đầu tiên, chúng ta hãy chỉ đóng băng việc sản xuất dầu và sau đó nếu thỏa thuận này thành công, chúng ta có thể thực hiện các bước khác trong tương lai. Hãy để chúng tôi đóng băng sản lượng trong 1 tháng nhất định và chúng ta hãy tiếp tục trong 3-4 tháng và xem xét kết quả”, ông Abdalla Salem el-Badri cho biết.

Nga và một số các nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất của OPEC đang cố gắng thương lượng một thỏa thuận để đóng băng sản lượng trung bình hàng tháng ở mức của tháng 1/2016, với hy vọng hành động này sẽ làm giá dầu tăng.

Tuy nhiên theo giới phân tích, dù thỏa thuận này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc mang lại động lực trong thị trường dầu thô đang không ngừng tuột dốc, vấn đề khó khăn vẫn tồn tại ở việc các chi tiết của thỏa thuận này vẫn chưa hoàn thiện.

Trong đó, sản lượng dầu ở mức của tháng 1/2016 được cho là mức cao gần kỷ lục và thậm chí nếu 4 nước trong phiên họp tại Qatar gồm Nga, Saudi Arabia, Venezuela và Qata đã thuyết phục được các nước khác tham gia, nhưng họ sẽ vẫn bơm lên rất nhiều dầu, các nhà phân tích nhận định.

Thanh Ngân (lược dịch từ Sputniknews & Nytimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu nhờ kinh tế ổn định

Trong tuyên bố mới nhất của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), tổ chức vẫn giữ nguyên dự báo về nhu cầu dầu mỏ toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2023 và 2024, cùng với lời giải thích rằng có những lý do cho thấy các nền kinh tế lớn đang hoạt động tốt hơn dự kiến, bất chấp những trở ngại như lãi suất cao và lạm phát tăng cao.

OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu nhờ kinh tế ổn định
OPEC: Giá dầu có khả năng sẽ phục hồi trong năm nay

Giá dầu có thể sẽ phục hồi trong năm 2023, với số lượng ngày càng tăng các dự báo cho thấy khả năng quay trở lại mức 100 USD/thùng, Hãng thông tấn Reuters dẫn lời các quan chức từ các quốc gia thành viên thuộc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho hay.

OPEC Giá dầu có khả năng sẽ phục hồi trong năm nay
Return to top