ClockThứ Sáu, 15/11/2019 15:54

Opera 65 cải thiện khả năng theo dõi

Opera đã phát hành phiên bản mới nhất của trình duyệt trên máy tính để bàn, Opera 65, mang đến những cải tiến mới cho tính năng theo dõi cũng như thanh đánh dấu trang được tân trang.

Phiên bản Opera 65 giúp kiểm soát trình theo dõi của trang web tốt hơn nhiều

Theo SlashGear, thay đổi lớn nhất trong Opera 65 liên quan đến việc kiểm soát nhiều hơn đối với tính năng chặn theo dõi của trình duyệt, cho phép người dùng xem trình theo dõi nào đang bị chặn và hơn thế nữa.

Tính năng chặn theo dõi được giới thiệu trong Opera 64 như một cách giúp bảo vệ người dùng trong suốt các hoạt động duyệt web hằng ngày của họ. Người dùng có thể kích hoạt tính năng theo dõi trong cài đặt hoặc menu Easy Setup, sau đó sẽ thấy một lá chắn trong thanh địa chỉ của trình duyệt, nơi họ được hiển thị có bao nhiêu trình theo dõi hiện đang bị chặn và trình theo dõi nào được bỏ qua.

Người dùng có thể bật và tắt trình theo dõi cho từng trang web riêng lẻ, có nghĩa cho phép trình theo dõi có thể tồn tại trên các trang web mà mình thấy hữu ích. Opera lưu ý rằng việc tắt trình theo dõi sẽ giúp các trang web tải nhanh hơn lên đến 76%, đặc biệt khi được sử dụng với trình chặn quảng cáo tích hợp trong trình duyệt.

Bên cạnh việc cải tiến trình theo dõi, Opera 65 còn mang đến một thanh địa chỉ được thiết kế lại tập trung vào giao diện người dùng mới. Cụ thể, thanh địa chỉ của Opera sẽ hiển thị tiêu đề của trang web trước URL của nó, làm mờ trang web đang được truy cập và chứa logo của trang web.

Cuối cùng, Opera 65 cũng thêm bảng điều khiển thanh bên được đánh dấu lại có thể truy cập bằng cách nhấp vào biểu tượng trái tim. Trong bảng điều khiển, người dùng thấy dấu trang của họ và có thể quản lý chúng bằng cách thêm các thư mục hoặc xóa dấu trang không mong muốn. Đồng thời, người dùng có thể nhấp vào Show Full Bookmarks View để xem phiên bản mở rộng với nhiều tùy chọn hơn.

Theo Thanh niên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top