ClockThứ Hai, 04/07/2016 20:43

OSCE cần thay đổi để đối phó với nạn khủng bố & nhập cư

TTH - Hội đồng Nghị viện của Tổ chức An ninh & Hợp tác châu Âu (OSCE PA) cần phải tiến hành chuyển đổi để trở thành một tổ chức chủ động hơn trong việc phát triển các kế hoạch hành động, nhằm giải quyết các thách thức an ninh toàn cầu như nạn khủng bố và di cư hiện nay, Phó Chủ tịch OSCE PA, đồng thời cũng là ứng cử viên cho chức Chủ tịch của tổ chức này – ông Alan Neri cho biết hôm 4/7.

Cuộc họp thường niên lần thứ 25 của OSCE tại Tbilisi. Ảnh: Azertag

Phát biểu bên lề cuộc họp thường niên của OSCE PA lần thứ 25 đang diễn ra ở Tbilisi, ông Neri cho rằng, “trong bối cảnh có nhiều sự kiện đáng lo ngại mà chúng ta đang phải đối mặt, và với thực tế là chúng ta đang sống trong thời điểm có nhiều thay đổi lớn, tôi cho rằng OSCE PA cần đóng vai trò chủ chốt và cần phải trải qua một số thay đổi. OSCE PA cần làm việc để tiến tới các kế hoạch hành động cụ thể, không chỉ là dự thảo nghị quyết cho các vấn đề bức xúc như nhập cư và chủ nghĩa khủng bố”.

Theo ông Neri, tất cả các quốc gia trong OSCE cần đoàn kết với nhau trước các mối đe dọa khủng bố, như đã từng làm cách đây 70 năm với tư tưởng phát xít.

Cuộc bỏ phiếu bầu Chủ tịch và các Phó Chủ tịch của OSCE PA dự kiến ​​sẽ tổ chức vào ngày cuối cùng của cuộc họp thường niên kéo dài từ ngày 1/7-5/7. Các ứng cử viên cho vị trí Chủ tịch là ông Neri của Pháp và 2 Phó Chủ tịch OSCE PA khác, bao gồm ông Christine Muttonen của Áo và ông Tsereteli Gruzia đến từ Georgia.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Sputnik & Azertag)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số

Văn hóa đọc không còn như trước đây, không phải cứ cầm sách mới là đọc sách. Trò chuyện với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, bà Hoàng Thị Kim Oanh, Giám đốc Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế cho rằng, trong thời đại công nghệ số, độc giả có thể đọc ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào chỉ cần có điện thoại, máy tính… kết nối internet.

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

TIN MỚI

Return to top