ClockThứ Ba, 29/03/2016 20:03

Oxfam: Các nước giàu cần tiếp nhận thêm người tị nạn

TTH - Tổ chức từ thiện Oxfam của Anh vừa lên tiếng kêu gọi các quốc gia giàu có tiếp nhận thêm nhiều người tị nạn chạy trốn khỏi cuộc xung đột kéo dài suốt 5 năm nay ở Syria.

Đức: Người tị nạn giảm sau khi tuyến đường Balkan đóng cửa800.000 người tị nạn đang chờ ở Libya để vào châu ÂuNga có thể đổi luật vì khủng hoảng tị nạn ở châu Âu

Trẻ em Syria trong một trại tị nạn ở thành phố Zahrani, phía nam Lebanon. Ảnh: AFP

Trong một báo cáo được công bố hôm 29/3, Oxfam yêu cầu các quốc gia giàu có tái định cư ít nhất 10% trong tổng số 4,8 triệu người tị nạn Syria hiện đang tạm trú ở các nước láng giềng đến cuối năm nay.

Khoảng 67.100 người, chiếm 1,39% tổng số người tị nạn đã được tái định cư tại các quốc gia giàu có kể từ năm 2013 cho đến nay, tổ chức từ thiện cho biết thêm.

“Chúng tôi cần cho người dân Syria thấy rằng, “đoàn kết” là một hành động, không là lời nói. Các quốc gia có nền kinh tế mạnh, dịch vụ tốt và cơ sở hạ tầng phát triển có thể tái định cư 500.000 người tị nạn ngay lập tức nếu họ muốn thực hiện điều đó”, Giám đốc điều hành Oxfam Winnie Byanyima khẳng định.

Hầu hết người dân Syria chạy trốn khỏi cuộc xung đột trong nước đã đến các quốc gia láng giềng như Lebanon, Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq và Jordan. Tuy nhiên, trong bối cảnh cuộc chiến vẫn tiếp diễn và tình trạng các trại tạm trú ở những nước này trở nên tồi tệ, ngày càng nhiều người Syria quyết định thực hiện những chuyến hành trình đầy nguy hiểm để đến châu Âu.

LÊ THẢO (Lược dịch từ PressTV & Nytimes)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn

Nhật Bản sẽ cung cấp khoảng 3 triệu USD cho một quỹ toàn cầu nhằm cung cấp giáo dục cho người tị nạn, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa cam kết về việc sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho những người phải di dời trong bối cảnh cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine và Dải Gaza.

Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top