ClockThứ Ba, 22/05/2018 10:00

Pakistan: Nắng nóng làm 65 người chết

Ba ngày qua, nắng nóng đã khiến 65 người chết tại thành phố Karachi, miền nam Pakistan.

Pakistan: Hơn 100 người thiệt mạng do nắng nóngNắng nóng khủng khiếp trên 53 độ C 'thiêu đốt' BaghdadLHQ: Thời tiết khắc nghiệt tiếp tục xảy ra trong năm nayBa năm liền thế giới nóng kỷ lục

Số người chết sẽ còn tăng do nhiệt độ vẫn duy trì ở mức cao. Ngày 21/5 nhiệt độ đã chạm ngưỡng 44 độ C.

Đợt nắng nóng diễn ra trùng với thời điểm bắt đầu tháng lễ Ramadan và tình trạng mất điện trở nên nghiêm trọng hơn.

Đợt nắng nóng ở Pakistan diễn ra trùng với thời điểm bắt đầu tháng lễ Ramadan và tình trạng mất điện trở nên nghiêm trọng hơn. Ảnh: Reuters

Theo quan chức địa phương, số thương vong chủ yếu diễn ra ở các vùng dân cư nghèo của Karachi. Người dân lo ngại đợt nắng nóng năm nay có thể tương đương đợt nắng nóng năm 2015. Khi đó, các nhà xác và bệnh viện quá tải với ít nhất 1.300 người già và người ốm đau không qua được đợt nắng nóng.

Năm 2015, nhà xác Edhi đã hết chỗ sau khi có tới 650 thi thể nạn nhân được đưa đến đây. Giới chức địa phương cho biết đang cố gắng giúp những người cần cần chăm sóc nhận được sự điều trị nhanh chóng./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top