ClockThứ Hai, 11/06/2018 14:33

Pakistan và Afghanistan thành lập trung tâm điều phối chống khủng bố

Pakistan và Afghanistan đã nhất trí triển khai lực lượng sỹ quan liên lạc tại thủ đô của mỗi nước, đồng thời thành lập các trung tâm điều phối dọc biên giới để chia sẻ thông tin tình báo về các đối tượng tình nghi là phiến quân.

UNHCR: 200.000 người tị nạn Afghanistan hồi hương từ PakistanNạn nhân động đất Afghanistan-Pakistan mỏi mòn chờ viện trợLHQ kêu gọi huy động 152 triệu USD viện trợ cho người tị nạn Afghanistan

Binh sỹ Pakistan gác tại khu vực biên giới với Afghanistan. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đây là kết quả cuộc họp giữa giới chức quân sự cấp cao hai nước bàn về các biện pháp tăng cường hợp tác an ninh, diễn ra tại thành phố Rawalpindi của Pakistan ngày 10/6.


Tại cuộc họp, hai bên nhất trí triển khai các sỹ quan liên lạc và thành lập Các trung tâm điều phối mặt đất (GCCs) nhằm chia sẻ tình báo và giám sát sự di chuyển của các phiến quân qua biên giới hai nước.

Các sỹ quan liên lạc sẽ chia sẻ thông tin cho nhà chức trách nước sở tại nếu nhận được thông tin về sự hiện diện cũng như các hoạt động của các đối tượng nghi là phiến quân.

Nhóm này cũng sẽ đồng hành cùng các lực lượng an ninh triển khai các chiến dịch truy quét các đối tượng tình nghi. GCCs sẽ được thành lập ở hai cửa khẩu chính ở khu vực biên giới hai nước là Torkham và Chaman.

Ngoài ra, các quan chức Pakistan và Afghanistan cũng thảo luận danh sách thành viên của các nhóm công tác chung phụ trách đẩy mạnh hợp tác tình báo và điều phối giữa quân đội hai nước.

Các nhóm công tác này được hai bên nhất trí thành lập trong khuôn khổ Kế hoạch hành động vì hòa bình và ổn định của Pakistan và Afghanistan (APAPPS), vốn được hai nước đánh giá là công cụ củng cố lòng tin và làm sâu sắc thêm sự tương tác trong phối hợp hành động chung và là cơ chế để tìm ra những giải pháp cho các vấn đề cùng quan tâm.

Dự kiến, ngày 12/6, Tham mưu trưởng Lục quân Pakistan Qamar Javed Bajwa sẽ thăm Afghanistan theo lời mời của Tổng thống nước chủ nhà Ashraf Ghani.

Quan hệ giữa hai nước láng giềng Nam Á này ở trạng thái lạnh nhạt do Kabul liên tục cáo buộc Islamabad không hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố và phiến quân đồng thời bao che những kẻ khủng bố sang Afghanistan để tiến hành các vụ tấn công liều chết trong những năm qua. Phía Pakistan luôn bác bỏ cáo buộc này./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế
Kết nối việc làm với hơn 9.000 vị trí cần tuyển dụng

Sáng 19/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (DVVL) tổ chức Tháng giao dịch việc làm với chủ đề "Mùa xuân kết nối việc làm" nhằm đẩy mạnh công tác kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng lao động, cơ sở đào tạo tuyển sinh học nghề đạt hiệu quả.

Kết nối việc làm với hơn 9 000 vị trí cần tuyển dụng
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo
Return to top