ClockChủ Nhật, 10/12/2017 07:20

Palestine kêu gọi tổ chức hội nghị hòa bình quốc tế

Lời kêu gọi được đưa ra sau khi Mỹ quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Liên Hiệp quốc sẽ họp khẩn về vấn đề JerusalemTổng thống Mỹ sẽ dời đại sứ quán tại Israel đến JerusalemIsrael thay máy dò kim loại bằng máy thông minh tại khu đền Al-AqsaTổng thống Mỹ công du Israel, hy vọng khôi phục tiến trình hoà bình

Palestine đã lên tiếng kêu gọi tổ chức một hội nghị quốc tế do Liên Hiệp quốc dàn xếp, nhằm tái khẳng định giá trị pháp lý của những nghị quyết liên quan đến vấn đề Palestine. Lời kêu gọi được đưa ra sau khi Mỹ quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Quang cảnh Jerusalem (Ảnh: Reuters)
 
Thành viên Ban Chấp hành Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO), ông Wasel Abu Yusuf nói rằng, Mỹ đã bị cô lập trong bối cảnh tất cả các nước đã lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của việc công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Palestine sẽ cố gắng tổ chức một hội nghị hòa bình quốc tế, dưới sự dàn xếp của Liên Hợp Quốc và có sự tham gia của những người bạn - Nga, Trung Quốc và nhiều nước khác, để tái khẳng định sự cần thiết của việc tuân thủ các nghị quyết liên quan đến vấn đề Palestine của Đại hội đồng và Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Theo ông Yusuf, mặc dù có nhiều bất đồng trong quá khứ nhưng cả hai phong trào Hamas và Fatah của Palestine đều phản đối việc Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top