ClockThứ Tư, 22/11/2017 06:52

Panama giữ kỷ lục về số lần bắt giữ các vụ vận chuyển và buôn bán ma túy trong năm 2017

TTH.VN - Kết quả này có được là nhờ vào sự phối hợp ăn ý giữa các cơ quan thực thi pháp luật địa phương cũng như sự giúp đỡ từ “các quốc gia thân thiện”.

ASEAN chung tay chống buôn bán ma tuý trong khu vựcTrẻ sơ sinh bị chứng đầu nhỏ liên quan đến Zika đã tử vong ở PanamaNối dài danh sách trong “Hồ sơ Panama“

Panama giữ kỷ lục về số lần bắt giữ các vụ vận chuyển và buôn bán ma túy trong năm 2017. Ảnh: the Financial Express

Chính phủ Panama hiện đang giữ kỷ lục về tổng số lượng các vụ buôn bán, vận chuyện ma túy bị triệt phá trong năm vừa qua, sau khi các cơ quan chức năng thu hồi được gần 2 tấn cocain gần biên giới Trung Mỹ và Colombia.

Trong một cuộc họp với Tổng thống Panama Juan Carlos Varela, Bộ trưởng an ninh Alexis Bethancourt cho biết, nhiều khả năng sô vụ tịch thu ma túy tại quốc gia này trong năm 2017 sẽ vượt mức kỷ lục hằng năm, cụ thể là 71 tấn trong năm 2016. Kết quả này có được là nhờ vào sự phối hợp ăn ý giữa các cơ quan thực thi pháp luật địa phương cũng như sự giúp đỡ từ “các quốc gia thân thiện”.

Theo đó, vụ bắt giữ thuốc gần đây nhất được ghi nhận là tại tỉnh biên giới Darien, với một số lượng ma túy lớn được cất giữ trên một con thuyền chạy từ hướng Colombia. Tổng thống Panama, Juan Carlos Varela lo ngại rằng một thỏa thuận hòa bình vừa được thiết lập giữa Chính phủ Cobombia và nhóm nổi dậy FARC là nguyên nhân chính dẫn đến vụ buôn lậu ma túy và bạo lực này.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

Ngày 29/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hà Xuân Lợi (SN 1994, trú tại phường Hương Chữ, TX. Hương Trà).

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

TIN MỚI

Return to top