ClockChủ Nhật, 14/01/2018 14:48

Papua New Guinea sơ tán khoảng 1.500 người do núi lửa phun trào

TTH.VN - Khoảng 1.500 người đang được sơ tán khỏi một hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía bắc của Papua New Guinea, sau khi một núi lửa gần đó bất ngờ phun trào, Hội Chữ thập đỏ địa phương ngày hôm nay (14/1) cho biết.

Papua New Guinea: Núi lửa bất ngờ phun tro, hơn 500 dân phải sơ tánPhilippines sơ tán người dân do núi lửa Mayon phun tràoIndonesia: Núi lửa Agung tiếp tục phun trào

Núi lửa Kadovar ở Papua New Guinea bắt đầu phun tro từ ngày 5/1. Ảnh: Reuters

Một ngọn núi lửa trên hòn đảo Kadovar bắt đầu phun trào vào ngày 5/1, khiến 590 người trên đảo Kadovar phải di tản đến hòn đảo Blup Blup lân cận.

Sau khi phun tro trong vài ngày, núi lửa phun trào vào ngày 12/1. Chính phủ nước này sau đó cũng quyết định cũng sơ tán người dân trên đảo Blup Blup, bởi các vấn đề liên quan đến việc hỗ trợ cho người dân trên hòn đảo, cùng sự nguy hiểm từ vụ phun trào.

Tổng thư ký Hiệp hội Chữ thập đỏ PNG, ông Uvenama Rova cho hay, những người được sơ tán đang di chuyển đến đất liền và Hội Chữ thập đỏ quốc tế sẽ hỗ trợ khoảng 87.000 kina (tương đương 26.274 USD) cho họ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
Indonesia sơ tán khẩn cấp hàng nghìn người gần núi lửa Semeru

Chiều tối 4/12, núi lửa Semeru trên đảo Java của Indonesia tiếp tục phun những cột tro bụi cao hơn 1,5km lên không trung và dòng nham thạch nóng bỏng bắt đầu chảy tràn trên diện rộng. Giới chức địa phương đã buộc phải sơ tán khẩn cấp khoảng 2.000 người dân sống gần khu vực núi lửa tới 11 khu tạm trú.

Indonesia sơ tán khẩn cấp hàng nghìn người gần núi lửa Semeru
Sơ tán, di dời dân tránh lũ

Để chủ động ứng phó với mưa lớn diện rộng, chiều 14/10, UBND thị xã Hương Trà đã có công điện khẩn về việc tập trung ứng phó với mưa lũ và tổ chức đi kiểm tra công tác phòng chống lũ lụt ở các đơn vị, xã, phường.

Sơ tán, di dời dân tránh lũ
Return to top