ClockThứ Hai, 09/01/2017 06:17

Paris: "2017 là năm của xe đạp"

TTH.VN - Thủ đô Paris của Pháp đang có kế hoạch lớn để phát triển cơ sở hạ tầng dành cho xe đạp và sẽ cấm xe ô tô từ bên ngoài bảo tàng Louvre, trong một nỗ lực nhằm tăng cường cuộc chiến chống ô nhiễm giao thông, Thị trưởng Paris Anne Hidalgo cho biết hôm 8/1.

Việt Nam, Indonesia hướng đến phát triển năng lượng mặt trờiUNICEF: Cứ 7 trẻ em thì có 1 trẻ sống trong vùng ô nhiễm không khí nặngÔ nhiễm không khí ở Trung Quốc gây biến đổi khí hậu ở Đông Á

Logo hình xe đạp trên một con đường ở thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: Reuters

Bà Hidalgo tuyên bố phát triển một tuyến đường hai chiều mới, dài 4 km dành cho xe đạp, chạy dọc theo Rue de Rivoli, một đại lộ Đông-Tây lớn và một trong những con phố nổi tiếng nhất của thành phố, sẽ kết nối với đường Place de la Concorde và Place de la Bastille.

Cũng theo Thị trưởng Paris: "Khí hậu là ưu tiên số một. Ít xe có nghĩa là ít ô nhiễm. 2017 là năm của xe đạp".

Con đường ồn ào và ô nhiễm Rue de Rivoli, nối các địa danh chính như Bảo tàng Louvre, cung điện Palais Royal và khu Marais sẽ trở thành một khu vực đi bộ, đi xe đạp và mua sắm, nơi không gian dành cho xe ô tô sẽ giảm đi một nửa.

Ông Christophe Najdovski, phó Thị trưởng phụ trách giao thông của Paris nói rằng, các thành phố khác của Pháp như Bordeaux và Lyon đã cấm xe hơi chạy bằng dầu diesel gây ô nhiễm khỏi trung tâm thành phố, như thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã thực hiện.

"Chúng tôi có rất nhiều công việc phải làm, hiển nhiên là từ những ngày có mức độ ô nhiễm cao vào cuối năm 2016", ông Najdovski cho hay.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Fortune)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top