ClockThứ Hai, 13/03/2017 13:59

Paris chi 1,5 triệu euro chống... chuột

Trong một nỗ lực nhằm làm sạch 'kinh đô ánh sáng', thị trưởng Paris thông báo sẽ chi 1,5 triệu euro để diệt chuột và dọn dẹp tàn thuốc bị quăng bừa trên đường.
Paris chi 1,5 triệu euro chống... chuột
Thị trưởng Paris thông báo sẽ chi 1,5 triệu euro để diệt chuột ở thành phố - Ảnh: The Local

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Journal du Dimanche, thị trưởng Anne Hidalgo công bố kế hoạch gồm 10 điểm nhằm làm sạch thành phố. 

Các biện pháp này bao gồm tăng số nhân viên vệ sinh và thanh tra viên y tế, kéo dài thời gian thu gom rác, yêu cầu các nhà hàng và tòa nhà trang bị thêm gạt tàn thuốc lá tại lối vào và lối ra...

"Chúng tôi đã dành 500 triệu euro/năm để làm sạch và quản lý chất thải... và tình hình đã được cải thiện. Nhưng rõ ràng Paris vẫn chưa hoàn toàn sạch sẽ", bà Anne Hidalgo nói. "Ở một thành phố văn minh, giữ gìn mọi thứ sạch sẽ phải là trách nhiệm của mọi người", bà thêm.

Bà cũng kêu gọi người dân thay đổi tư duy và thói quen của mình để thành phố sạch đẹp hơn. Bà lấy thủ đô nước Nhật làm ví dụ: "Tại Tokyo, mọi thứ đều sạch sẽ và không cần thùng rác vì mọi người đem rác thải về đến nhà mới vứt đi".

Được mệnh danh là 'kinh đô ánh sáng', 'thủ đô hoa lệ'... nhưng Paris không tránh khỏi bị chỉ trích vì... thiếu vệ sinh. Theo AFP, mỗi năm công nhân vệ sinh thành phố này phải gom hơn 150 tấn mẩu thuốc lá bị quăng ra đường.

Hồi tháng 12 năm ngoái, thành phố hứng chịu búa rìu dư luận vì quá nhiều chuột. Hầu hết chỉ trích đều tập trung vào bà Hidalgo và giám đốc cơ quan y tế môi trường của thành phố. Tờ Journal du Dimanche nói thẳng rằng sạch sẽ 'là điểm yếu của ban quản lý thành phố'.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân Hương Trà diệt hàng trăm con chuột

Ngày 20/1, các cấp hội nông dân (HND) ở thị xã Hương Trà ra quân diệt chuột và thực hiện phong trào “Nông dân Thừa Thiên Huế nói không với bao bì thuốc bảo vệ thực vật và đốt rơm rạ trên đồng ruộng”.

Nông dân Hương Trà diệt hàng trăm con chuột
Ban tổ chức Thế vận hội Paris chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho lễ khai mạc

Chỉ còn 500 ngày nữa là đến lễ khai mạc chưa từng có, được lên kế hoạch cho Thế vận hội Paris 2024. Trong đó, buổi lễ hứa hẹn sẽ vừa ngoạn mục, vừa là một vấn đề đau đầu về an ninh, với sự sắp xếp và kế hoạch đảm bảo an toàn vẫn đang được các quan chức lưu tâm, nỗ lực lên kế hoạch thực hiện.

Ban tổ chức Thế vận hội Paris chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho lễ khai mạc
KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY KÝ KẾT HIỆP ĐỊNH PARIS (27/1/1973 – 27/1/2023)
Nhà ngoại giao Nguyễn Thị Bình tại hội đàm Paris qua báo giới phương tây

Tròn nửa thế kỷ trôi qua, Hiệp định về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam được ký kết tại Paris vào ngày 27/1/1973 giữa bốn bên: Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Mỹ, Cộng hòa miền Nam Việt Nam (Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam) và Việt Nam Cộng hòa, mở ra bước ngoặt mới cho cách mạng miền Nam, nhằm thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ: “Đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào”, tạo tiền đề để giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vào mùa Xuân năm 1975 lịch sử.

Nhà ngoại giao Nguyễn Thị Bình tại hội đàm Paris qua báo giới phương tây
Từ bến làng Sình đến “bàn tròn” Paris

Mùa xuân, tròn nửa thế kỷ trước - ngày 27/1/1973, quanh cái “bàn tròn” tại Paris, Thủ đô nước Pháp, đã diễn ra một sự kiện lớn xoay chuyển lịch sử Việt Nam, được cả thế giới quan tâm chào đón. Đó là nơi “Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam” được ký kết sau 5 năm đàm phán gay go và quyết liệt giữa 4 bên...

Từ bến làng Sình đến “bàn tròn” Paris

TIN MỚI

Return to top