ClockThứ Ba, 12/06/2018 07:03

Paris trở thành điểm đến thu hút đầu tư hàng đầu châu Âu

TTH.VN - Báo cáo Khảo sát An toàn Thông tin Toàn cầu của Ernst & Young cho thấy, Paris (Pháp) đã vượt qua London (Anh) để trở thành điểm đến hấp dẫn nhất ở châu Âu đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Lại tấn công khủng bố ở Paris, 3 người thương vongParis chi 1,5 triệu euro chống... chuộtParis: "2017 là năm của xe đạp"Paris khẳng định khả năng xử lý vấn đề an ninh

Paris trở thành điểm đến thu hút đầu tư số 1 châu Âu. Ảnh: Arab News

Cụ thể, dựa trên những khảo sát được thực hiện trên 502 công ty, kết hợp với dữ liệu của hai công ty đa quốc gia EY và BM trong năm 2017 có thể khẳng định, Paris là địa điểm đầu tư hàng đầu của 37% tổng số các nhà đầu tư.

Mặc dù Anh vẫn được xếp hạng nhất về đầu tư trực tiếp của nước ngoài trong năm 2017 với khoảng 1.205 trong số 6.653 dự án FDI mới ở châu Âu, song chỉ trong vòng 1 năm, số liệu biểu thị mức độ thu hút đầu tư của Pháp đã chứng kiến mức tăng đến 31%, trong khi số lượng dự án đầu tư nước ngoài vào Anh chỉ tăng 6% so với cùng kỳ năm 2016 – báo hiệu tốc độ tăng trưởng đang dần chậm lại.

Nhìn chung, sự thay đổi này là một kết quả không mấy ngạc nhiên. Phần lớn là do tác động đồng thời của Brexit và “hiệu ứng Macron”.

Đây là lần đầu tiên Paris vượt qua London kể từ khi cuộc khảo sát hằng năm bắt đầu được tiến hành từ năm 2003. Trong bảng xếp hạng này, xếp lần lượt ở vị trí thứ ba và tư là hai thành phố của Đức bao gồm: Berlin và Frankfurt.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ?

Thời gian qua, du lịch Việt Nam đã tạo được lợi thế cạnh tranh về giá khi liên tục xuất hiện trong danh sách những điểm đến giá rẻ nhất thế giới do các tổ chức, đơn vị quốc tế bình chọn. Song, có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ để tăng cường khả năng hút khách không lại là câu chuyện khác.

Có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Hoàn thiện khung hạ tầng, thu hút đầu tư

Thừa Thiên Huế ưu tiên huy động các nguồn lực, chú trọng đẩy nhanh đầu tư xây dựng các dự án (DA) trọng điểm phát triển khung hạ tầng. Đồng thời, từng bước cải thiện môi trường đầu tư nhằm ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp lớn.

Hoàn thiện khung hạ tầng, thu hút đầu tư
Return to top