Thể thao quốc tế

Payet lập siêu phẩm, Pháp nhọc nhằn hạ Romania

ClockThứ Bảy, 11/06/2016 05:27
Dimitri Payet đã lên tiếng đúng lúc giúp Pháp hạ gục Romania một cách đầy khó khăn trong trận khai màn EURO 2016.

Với quyết tâm có được trận ra quân thuận lợi, Pháp tung đội hình gần như mạnh nhất với đầy đủ hảo thủ như Griezmann, Pogba, Payet hay Giroud ra sân. Với lực lượng vượt trội, Pháp không quá khó khăn để kiểm soát thế trận ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên thế nhưng, những chân sút của đội chủ nhà đều không một lần thành công.

Romania khiến Pháp gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Internet.

Áp lực quá lớn từ các khán đài khiến những đôi chân của Pogba hay Giroud, Griezmann như đeo chì khi những cú sút của họ đều đi không chính xác. Trong khi đó, Romania dù chơi phòng ngự nhưng vẫn có được những pha phản công nguy hiểm.

Sang hiệp 2, Les Blues đẩy cao đội hình hơn nữa và liên tiếp tổ chức được những pha vây hãm nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Và trong một tình huống như thế, Giroud đã bay người đánh đầu tung lưới Romania từ đường chuyền chính xác của Payet ở phút 57.

Tuy nhiên, “niềm vui ngắn chẳng tày gang”. Sau bàn thua, Romania không hề nao núng ngược lại, họ mạnh dạn chơi tấn công và đã được đền đáp xứng đáng. Hậu vệ Evra có pha phạm lỗi với cầu thủ Romania trong vòng cấm địa và trên chấm 11m, Stancu không quá khó khăn để đánh bại thủ thành Lloris, mang về bàn thắng gỡ hòa.

Bị thủng lưới, Pháp điên cuồng ép sân thế nhưng trước hàng phòng ngự dày đặc của Romania, các học trò của HLV Deschamps cứ như thể đâm đầu vào bức tường. Lần lượt những Giroud, Pogba hay Marial khi được tung vào sân đều không thể xuyên phá được hàng thủ đối phương.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 1-1 thì đúng phút thi đấu cuối cùng, một ngôi sao đã lên tiếng. Không ai khác chính là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu, Dimitri Payet khi anh tung một cú sút xa tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Tatarusanu như đứng chôn chân.

Payet hóa người hùng. Ảnh: Internet.z1

Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Một chiến thắng nhọc nhằn nhưng cần thiết cho tuyển Pháp trong trận ra quân. Đầu xuôi đuôi lọt, hy vọng tuyển Pháp sẽ lấy đây là bước chạy đà để tiến xa tại EURO 2016 trên sân nhà năm nay.

Theo bongda.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top