Thể thao trong nước

Pele cảnh báo Brazil về công tác chuẩn bị World Cup 2014

ClockThứ Hai, 21/02/2011 06:13
TTH - Pele đặc biệt lo ngại về sự chậm trễ trong công tác xây dựng hay cải tạo các sân vận động, hiện đại hoá hệ thống cảng hàng không hiện nay.

Huyền thoại bóng đá Brazil, Pele, vừa tuyên bố Brazil có thể phải đối diện với những lời chỉ trích và chuốc lấy xấu hổ cho đất nước này nếu công tác chuẩn bị cho World Cup 2014 không được xúc tiến nhanh hơn.

Pele nói: “Chúng ta đều biết mọi người đã phải vất vả như thế nào để giành được quyền đăng cai Olympic 2016 và World Cup 2014. Rất nhiều người đã phải đi khắp thế giới để vận động từng lá phiếu. Thế nhưng, khi thời gian ngày càng ngắn dần, chúng ta có lý do để lo sợ về một nỗi xấu hổ sẽ phải đối diện trong tương lai khi mọi thứ vẫn đình trệ”.

Huyền thoại bóng đá Pele, từng giữ chức Bộ trưởng Thể thao Brazil, cho biết ông đã trao đổi với các Giám đốc của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), cũng như Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu, Michel Platini, người cũng vừa bày tỏ nỗi lo ngại về tiến độ chuẩn bị cho World Cup của chính phủ Brazil.

Hầu hết các hạng mục công trình dành cho World Cup đều đang bị chậm tiến độ và một số sân vận động thậm chí còn chưa khởi công xây dựng, như trường hợp câu lạc bộ Corinthian, được chính quyền thành phố Sao Paolo chọn lựa xây dựng sân vận động mới để phục vụ một số trận đấu tại World Cup.

Pele, 70 tuổi, khẳng định: Brazil có nhiệm vụ tổ chức một kỳ World Cup thành công, được điều hành khoa học và chuyên nghiệp. Nhưng đáng buồn là mọi thứ đều chậm hơn so với hoạch định, trường hợp của Sao Paolo là điển hình. Giải vô địch Paulista là cốt lõi của nền bóng đá Brazil. Có rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết, nhưng tất cả vẫn y nguyên như vậy.

Theo Ban tổ chức World Cup, Sao Paolo là nơi sẽ diễn ra trận đấu khai mạc World Cup 2014. Tuy nhiên, người ta vẫn chưa rõ Câu lạc bộ Corinthian sẽ nâng công suất chứa sân vận động của mình lên 60.000 chỗ ngồi, như yêu cầu của FIFA, như thế nào. Theo dự kiến, công việc này sẽ được khởi công vào tháng tới.

Bên cạnh đó, công tác cải thiện cơ sở hạ tầng cũng cần phải được triển khai khẩn trương, đặc biệt là hệ thống cảng hàng không kém chất lượng hiện nay.

 

Tại Brazil, các cảng hàng không hiện đã rơi vào tình trạng quá tải nghiêm trọng và Bộ trưởng Thể thao Brazil, Orlando Silva cũng thừa nhận đây là trở ngại nghiêm trọng trong công tác chuẩn bị cho World Cup 2014.

Theo VOV

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Return to top