ClockThứ Hai, 27/11/2017 09:32

Petrolimex bắt đầu bán dầu diesel tiêu chuẩn Euro V từ năm 2018

Petrolimex có kế hoạch tiên phong cung cấp dầu diesel tiêu chuẩn Euro V - mức cao nhất về chất lượng của mặt hàng này tại Việt Nam từ ngày 1/1/2018 nhằm góp phần giảm thiểu khí thải độc hại ra môi trường.

Hàn Quốc dự kiến tăng giá dầu diesel để hạn chế phát thảiThị trưởng thế giới cam kết xây dựng thành phố không phát thảiGiá xăng dầu sẽ tiếp tục tăng trong ngày hôm nay?"Lỗ hổng" thuế, doanh nghiệp xăng dầu "đút túi" ngàn tỷ?

Ảnh minh họa

Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm cho biết thông tin này tại buổi làm việc với Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tuần qua.

Theo Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm, Petrolimex dự kiến sẽ bán dầu diesel tiêu chuẩn Euro V tại khoảng 1.750/2.500 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên toàn hệ thống Petrolimex.

Bên cạnh đó, Petrolimex cũng khuyến khích các cửa hàng xăng dầu là đại lý, nhượng quyền thương mại của Petrolimex kinh doanh dầu Diesel tiêu chuẩn Euro V này.

Hiện Petrolimex đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo kinh doanh diesel theo lộ trình trên phạm vi toàn quốc trước ngày 1/1/2018.

Tại buổi làm việc này, Giám đốc Nhà máy khối sản xuất và kỹ thuật Hino Nguyễn Đăng Phương cho biết xe có động cơ diesel tiêu chuẩn Euro II hoàn toàn có thể sử dụng tốt nhiên liệu có tiêu chuẩn cao hơn như Euro IV, V.

Tuy nhiên, việc sử dụng nhiên liệu ở mức thấp hơn cho các loại xe có động cơ diesel ở mức cao sẽ xảy ra sự cố kỹ thuật do hàm lượng lưu huỳnh cao trong nhiên liệu mức Euro thấp. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hao mòn, phá hủy ống lót xilanh, piston của động cơ. Đối với xe tải hạng nặng thì trong vòng 2 tháng, việc sử dụng nhiên liệu ở mức thaapscho các loại xe có động cơ diesel ở mức cao có thể dẫn tới hư hỏng động cơ, ông Phương cảnh báo.

Hiện trên thị trường không có diesel tiêu chuẩn Euro IV nên Hino đang phải mua tới 430.000 đồng/lít diesel Euro IV hoặc đăng ký mượn nhiên liệu của Cục đăng kiểm để thử nghiệm sản xuất các xe mẫu. Vì vậy, các nhà sản xuất động cơ rất mong chờ Petrolimex sớm cung cấp nhiên liệu diesel tiêu chuẩn Euro IV và V.

Một đại diện VAMA cũng cho biết đã đề xuất với Chính phủ khi áp dụng diesel Euro IV thì nên chỉ đạo chấm dứt kinh doanh diesel Euro II vì việc tiếp tục kinh doanh song song 2 mặt hàng (mức thấp và mức cao) rất dễ gây thiệt hại cho người tiêu dùng khi đổ nhầm nhiên liệu, dẫn tới hỏng động cơ phải thay thế rất đắt tiền.

Theo lộ trình thực hiện Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg ngày 1/9/2011 về áp dụng tiêu chuẩn khí thải, ôtô du lịch, xe buýt gắn động cơ diesel áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức IV từ ngày 1/1/2018; ôtô tải gắn động cơ diesel áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức IV năm 2022.

Theo vietnamplus

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đức đạt thoả thuận an ninh năng lượng quan trọng với UAE

Tin từ Financial Times cho biết Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) hôm qua (25/9) đã thống nhất một thỏa thuận “an ninh năng lượng” với Đức, trong đó nước này sẽ cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng và dầu diesel cho Berlin trong bối cảnh quốc gia châu Âu này tìm kiếm các nguồn năng lượng mới để thay thế các nguồn cung cấp từ Nga.

Đức đạt thoả thuận an ninh năng lượng quan trọng với UAE
JXTG Nhật Bản hợp tác về xăng dầu cùng Petrolimex

Tập đoàn năng lượng Nhật Bản JXTG Nippon Oil & Energy Corporation (JXTG) tuyên bố sẽ liên kết với Tập đoàn xăng dầu Việt Nam xây dựng cơ sở và hợp tác phân phối xăng dầu tại quốc gia Đông Nam Á này.

JXTG Nhật Bản hợp tác về xăng dầu cùng Petrolimex
Return to top