ClockThứ Năm, 29/03/2018 12:16

Petrolimex tỉnh chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử

TTH.VN - Từ 1/4/2018, Công ty Xăng dầu – Petrolimex tỉnh sẽ chuyển từ sử dụng hóa đơn đặt in sang hóa đơn điện tử (HĐĐT) - cùng thời điểm với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam chính thức khởi tạo và phát hành HĐĐT, thay thế cho việc phát hành hóa đơn giấy thông thường trên toàn hệ thống các cửa hàng xăng dầu, các công ty xăng dầu.

Petrolimex bắt đầu bán dầu diesel tiêu chuẩn Euro V từ năm 2018Từ 1/8 có thể dùng thẻ ATM để mua xăng dầuPetrolimex lãi kỷ lục, vượt 6.300 tỷ đồng trong năm 2016

Đó là thông tin được đưa ra tại Lễ Golive hóa đơn điện tử do Công ty Xăng dầu tỉnh tổ chức vào sáng 29/3.

Hướng dẫn sử dụng hóa đơn điện tử cho khách hàng tại buổi lễ 

Theo đại diện lãnh đạo Petrolimex Thừa Thiên Huế, việc triển khai phát hành HĐĐT đem lại nhiều thuận lợi cho khách hàng, đảm bảo phù hợp với xu hướng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, góp phần tiết giảm chi phí và minh bạch hóa hoạt động kinh doanh xăng dầu; đồng thời dễ dàng trong việc sao lưu, phục hồi, tra cứu...

Để triển khai dự án HĐĐT tại Công ty từ ngày 1/4/2018, thời gian qua, Petrolimex Thừa Thiên Huế đã triển khai nâng cấp đường truyền internet, rà soát đầu tư, thay thế các cột bơm mới đảm bảo kết nối tự động từ cột bơm tới máy chủ; tổ chức đào tạo nghiệp vụ HĐĐT cho cán bộ và nhân viên bán hàng của công ty...

Tin, ảnh: Liên Minh

                                                                                

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: Thúc đẩy tối thiểu hóa chi phí sử dụng

Tiếp nối thành công trong thực hiện chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử và hóa đơn may mắn, ngành thuế đang thúc đẩy ứng dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền, tạo điều kiện cho cơ sở kinh doanh, người tiêu dùng trong việc xuất và lấy HĐĐT.

Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền Thúc đẩy tối thiểu hóa chi phí sử dụng
Tiếp nhận hơn 3,2 triệu hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Tổng cục Thuế cho biết, sau 6 tháng triển khai, đến nay đã có 13.621 doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền; số lượng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền đã tiếp nhận là hơn 3,2 triệu hóa đơn.

Tiếp nhận hơn 3,2 triệu hóa đơn điện tử từ máy tính tiền
Việc khắc phục các sai sót trong xử lý hóa đơn phải đảm bảo quy định

Sau một thời gian triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT), hiện 100% doanh nghiệp và hộ kinh doanh thực hiện theo phương án kê khai đã chuyển đổi thành công từ hóa đơn giấy sang HĐĐT. Cùng với tiện ích mà HĐĐT mang lại, việc xuất hóa đơn sai thông tin cũng khiến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh gặp khó khăn. Trước thực tế đó, bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh đã có những trao đổi cùng Báo Thừa Thiên Huế xung quanh việc xử lý các hóa đơn có sai sót.

Việc khắc phục các sai sót trong xử lý hóa đơn phải đảm bảo quy định
Thu ngân sách ngành Thuế năm 2022 bằng 124% dự toán

Chiều 15/12, Tổng Cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ công tác Thuế năm 2023. Hội nghị có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và lãnh đạo các bộ, ngành liên quan.

Thu ngân sách ngành Thuế năm 2022 bằng 124 dự toán

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top