ClockThứ Hai, 01/02/2021 15:20

Phá chuyên án lừa đảo hàng trăm người qua mạng

TTH.VN - Chiều 1/2, Công an TX. Hương Trà cho biết, đơn vị đã phối hợp với Phòng kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh phá thành công chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi sử dụng mạng máy tính viễn thông để chiếm đoạt tài sản.

Phá đường dây lừa đảo qua mạng gần 400 tỷ đồngTội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo vẫn tiếp diễnBộ Công an gửi thư khen Công an tỉnh vì phá thành công đường dây lừa đảo qua mạng

Các đối tượng khai nhận đã lừa đảo hàng trăm người dân trên toàn quốc với số tiền lên đến hàng tỷ đồng

Theo đó, có 5 đối tượng bị bắt quả tang tại quán internet Liên Minh thuộc thôn Triều Sơn xã Hương Vinh (TX. Hương Trà) gồm: Nguyễn Thế Trung, Châu Văn Mùi, Nguyễn Khoa Đăng Quang (cả 3 cùng sinh năm 2003), Nguyễn Thái Duy Anh (sinh năm 2001) và Nguyễn Nghĩa (sinh năm 1999) - tất cả cùng trú tại TX. Hương Trà.

Để chiếm đoạt tài sản, nhóm đối tượng này sử dụng facebook ảo vào các nhóm vay tiền trên facebook giả mạo là công ty tài chính để đăng bài cho vay tiền.

Sau khi người có nhu cầu vay sẽ liên hệ cho các đối tượng qua ứng dụng messenger và chúng yêu cầu bị hại cung cấp CMND, sổ hộ khẩu, số điện thoại.

Khi lấy được thông tin, nhóm đối tượng này giả giọng miền Bắc gọi điện và yêu cầu bị hại chuyển trước tiền để thực hiện các thủ tục cho vay.

Số tiền này, chúng rút trực tiếp hoặc thông qua tài khoản của đại lý Game Bum86.com để nhận tiền trong game rồi quy đổi thành tiền mặt. 

Mở rộng điều tra, lực lượng công an bắt giữ thêm 10 đối tượng khác. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã lừa đảo hàng trăm người dân trên toàn quốc với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an TX. Hương Trà đã thu thập tài liệu xác định 13 bị hại ở nhiều tỉnh thành trên cả nước với tổng số tiền chiếm đoạt gần 250 triệu đồng.

Công an thị xã Hương Trà đang tiếp tục tiến hành điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. 

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phá chuyên án mang thai hộ lớn nhất miền Trung-Tây Nguyên

Công an tỉnh vừa phá thành công chuyên án tổ chức mang thai hộ và mua bán mô, nội tạng cơ thể người. Đây là vụ án tổ chức mang thai hộ lớn nhất khu vực miền Trung-Tây Nguyên và mua bán mô, nội tạng cơ thể người có phạm vi toàn quốc.

Phá chuyên án mang thai hộ lớn nhất miền Trung-Tây Nguyên
75% người dùng di động Việt Nam nhận được tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo tài chính online

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong giai đoạn đẩy mạnh và tăng tốc chuyển đổi số như hiện nay, các đối tượng xấu đã lợi dụng sự bùng nổ về công nghệ thông tin, những tiện ích mà công nghệ thông tin mang lại (như tương tác qua mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin OTT...) để thực hiện nhiều vụ lừa đảo trực tuyến, chiếm đoạt tài sản có giá trị cao.

75 người dùng di động Việt Nam nhận được tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo tài chính online
Thuê xe ô tô, đem ra Quảng Trị cầm cố lấy tiền tiêu xài

Chiều 16/12, Công an TX. Hương Trà cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Duy P. (43 tuổi), trú tại TP. Đông Hà (Quảng Trị) để điều tra, làm rõ hành vi “Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản”.

Thuê xe ô tô, đem ra Quảng Trị cầm cố lấy tiền tiêu xài
Return to top