ClockThứ Hai, 12/07/2021 05:46

Phá chuyên án ngăn chặn người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

TTH - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Công an tỉnh đã tiến hành triển khai nhiều biện pháp chủ động phòng, chống, trong đó đặc biệt chú trọng công tác kiểm tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.

Tòa án Mỹ từ chối cấp quy chế thường trú cho người nhập cảnh trái phépNgăn chặn triệt để xuất, nhập cảnh trái phép

Cơ quan an ninh điều tra đọc lệnh bắt đối tượng Phan Thị Chuân

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an Thừa Thiên Huế đã phá thành công chuyên án tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, bắt giữ 3 đối tượng.

Sau thời gian tiến hành điều tra, ngày 28/1, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Lê Văn Vũ – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Ban chuyên án triển khai lực lượng song song tại hai địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và Khánh Hòa, vây bắt quả tang các đối tượng đang vận chuyển người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, lực lượng Công an bắt quả tang Phan Thị Chuân, sinh năm 1974, trú tại xã Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đang sử dụng xe ô tô vận chuyển đối tượng Li Zhi Kai, sinh năm 1984 (quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

 Đồng thời tại tỉnh Khánh Hòa, một mũi công tác khác của lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp Công an tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức bắt giữ, khám xét nơi ở của hai đối tượng là Hà Văn Quốc Trọng (sinh năm 1992, trú tại TP. Nha Trang) và Phan Ngọc Tuyên (sinh năm 1994, trú tại huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 11/2020 đến khi bị bắt giữ, bằng phương thức thủ đoạn tinh vi là sau khi nhận người từ Trung Quốc, chúng tách nhỏ các đối tượng và chia nhiều chặng đường khác nhau, dùng xe ô tô có biển số của địa phương hoặc vùng lân cận để đưa đón người, trang bị giấy CMND giả, có đối tượng được người Việt Nam đi kèm. Tất cả đều có xe đi trước cảnh giới và theo dõi quá trình làm nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát giao thông để tìm cách đối phó, qua mặt lực lượng chức năng. Với phương thức thủ đoạn trên, chúng đã tổ chức trót lọt nhiều đợt vận chuyển người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Thượng tá Lê Quang Tuấn – Trưởng phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh cho biết: Đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép được các đối tượng thực hiện nhiều lần trong thời gian dài, xảy ra trên phạm vi nhiều tỉnh, thành phố khác nhau từ phía Bắc vào phía Nam. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã nhanh chóng điều tra, phát hiện. Qua đây, chúng tôi cũng kêu gọi người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, đoàn kết, tố giác các thủ đoạn hoạt động của tội phạm, chung tay cùng chính quyền ngăn chặn hoạt động đưa người nhập cảnh trái phép, nhất là trong thời điểm cả nước đang chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với việc đấu tranh ngăn chặn người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã tổ chức kiểm tra, rà soát công dân đi làm ăn xa về địa phương ăn tết, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mỗi người dân trở thành giám sát viên, phát giác, cảnh báo với lực lượng chức năng khi phát hiện có người từ địa phương khác đến, nhất là từ các vùng có dịch.

Bài, ảnh: Bình Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

TIN MỚI

Return to top