ClockThứ Ba, 17/05/2016 14:09

Phá nhóm “sơn tiền” của khách du lịch nước ngoài

TTH.VN - Lợi dụng sơ hở của du khách nước ngoài khi trả tiền mua áo mưa, nhóm đối tượng bán hàng rong tiếp cận và rút trộm tiền.

Ngày 17/5, Công an TP Huế mời nhóm đối tượng 6 người (1 nam, 5 nữ) chuyên buôn bán hàng rong tại các điểm du lịch trên địa bàn TP Huế lên làm việc liên quan đến việc lấy trộm tiền của khách du lịch nước ngoài.

Đối tượng Đ. đang miêu tả hành vi trộm tiền của du khách

Trước đó, khoảng 13h30 ngày 16/5, tại bến thuyền số 5 (khu vực công viên đường Lê Lợi trước mặt Trường đại học sư phạm Huế), ông Rernard Bernarr (62 tuổi, quốc tịch Pháp) cùng đoàn du khách đi xích lô đến khu vực này. Do trời mưa nên Nguyễn Đ. (SN 1998, trú trú đường Trần Huy Liệu, phường Phú Hòa, TP Huế) đến cạnh ông Rernard Bernarr để gạ bán áo mưa.

Ông Rernard Bernarr đồng ý mua một áo mưa và lục túi xách rút tiền trả. Lợi dụng sơ hở và bất đồng ngôn ngữ của khách khi trả tiền mua áo mưa, Đ. và 5 người phụ nữ tiếp cận và rút trộm hơn 400.000 đồng của ông.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã mời nhóm đối tượng nói trên lên làm việc và lấy tiền trả lại cho du khách. Cơ quan công an khuyến cáo các hãng lữ hành cần tuyên truyền phương thức, thủ đoạn trên (còn gọi là “sơn tiền”) để du khách nước ngoài hiểu rõ và phòng tránh.

Thái Sơn  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đừng túng quẫn làm liều

Các đối tượng khai nhận, do nợ nần, túng quẫn nên dẫn đến làm liều đi trộm, cướp tài sản của người dân. Hành vi của các đối tượng khó tránh khỏi sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Đừng túng quẫn làm liều
Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”

Ngày 23/12, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh cho biết, Viện KSND huyện A Lưới vừa phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra cùng cấp phá thành công chuyên án và bắt giữ Hồ Văn Liên (SN 1984, trú tại Tổ dân phố 1, thị trấn A Lưới) về hành vi trộm cắp tài sản.

Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”

TIN MỚI

Return to top