ClockThứ Bảy, 13/08/2016 14:49

Phá ổ bắt cóc, bán trẻ sơ sinh ở bệnh viện Pakistan

Các đối tượng trong đường dây này đã đánh tráo trẻ mới sinh bằng những trẻ đã chết trước đó tại các bệnh viện, nhà hộ sinh rồi nói với cha mẹ các em rằng con họ đã chết.
Phá ổ bắt cóc, bán trẻ sơ sinh ở bệnh viện Pakistan
Một nhóm nhân viên y tế Pakistan vừa bị bắt do đánh tráo, bán trẻ sơ sinh - Ảnh: AFP

Cảnh sát Pakistan ngày 12/8 đã bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến đường dây bắt cóc, bán trẻ sơ sinh ở Peshawar.

Theo BBC, trong số những người bị bắt, có năm nữ và hai nam, trong đó có một y tá, hai nhân viên y tế và một tay "cò" chuyên móc nối, ra giá với các cặp vợ chồng không có con.

Theo điều tra, các đối tượng trong đường dây này đã đánh tráo trẻ mới sinh bằng những trẻ đã chết trước đó tại các bệnh viện, nhà hộ sinh rồi nói với cha mẹ các em rằng con họ đã chết.

Những đứa trẻ bị đánh tráo sau đó được bán cho các cặp vợ chồng không con với giá 70.000-300.000 rupee (650-2.850 USD).

Cảnh sát bắt đầu vào cuộc điều tra sau khi nhận được đơn tố cáo của các phụ huynh. Một số bà mẹ nói con họ sinh ra khỏe mạnh, nhưng chỉ vài giờ sau họ được báo rằng đứa trẻ đã chết, và họ nghi ngờ có ẩn tình trong đó. 

Kết quả điều tra phát hiện đường dây này đã bắt cóc và bán 9 trẻ sơ sinh, nhưng đến nay cảnh sát mới giải cứu được 1 bé gái.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân
Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024)
Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

Trung tâm Y tế Phú Vang, Hương Thủy là hai đơn vị đầu tiên của Sở Y tế triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh. Với nhiều tính năng ưu việt, công nghệ AI góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở, giảm tải cho tuyến trên.

Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện
Tạo “văn hóa hiến tặng mô tạng” từ trong bệnh viện

Có nhiều rào cản từ hành lang pháp lý đến thực tiễn hiến tặng mô tạng người cho chết não tại Việt Nam. PGS.TS. Đồng Văn Hệ, Giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (gọi tắt là Trung tâm) chia sẻ:

Tạo “văn hóa hiến tặng mô tạng” từ trong bệnh viện

TIN MỚI

Return to top