ClockThứ Ba, 19/07/2016 16:46

Phá sòng bạc “khủng” trong quán cà phê

TTH.VN - Ngày 19/7, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục triệu tập 36 đối tượng liên quan đến vụ tổ chức đánh bạc và đánh bạc vừa được triệt phá tại một quán cà phê thuộc phường Thủy Xuân, TP Huế.

Đồng thời, tạm giữ hình sự 15/36 đối tượng để tiến hành điều tra làm rõ, nhằm sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can về các tội danh tổ chức đánh bạc và đánh bạc.   

Cơ quan công an lấy lời khai 36 con bạc ngay tại quán cà phê

Sau một thời gian theo dõi, thu thập đầy đủ thông tin về một nhóm đối tượng chuyên đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa, lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phá Chuyên án 616X, bắt gọn 36 đối tượng đang sát phạt trên chiếu bạc, thu giữ số tiền gần 250 triệu đồng và nhiều tài sản khác có liên quan.

Trước đó, rạng sáng ngày 17/7, sau khi nhận được tin báo về nhóm đối tượng đánh bạc nằm trong chuyên án 616X, lực lượng PC45 nhanh chóng huy động toàn đơn vị, tổ chức mật phục bắt quả tang vụ đánh bạc gồm 36 người đang đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại quán Cà phê “Chín Nhật Lệ” (ở tổ 3, khu vực 1, phường Thủy Xuân, TP Huế). Sòng bạc này do đối tượng Võ Tự Cảnh, là chủ quán cà phê “Chín Nhật Lệ” cùng các đối tượng Đặng Sứa, Dương Thới đứng ra tổ chức.

Theo kết quả điều tra ban đầu, sòng bạc này đã được tổ chức ở đây hơn một tháng. Số người tham gia gồm cả người dân địa phương và người ngoại tỉnh, chủ yếu là tỉnh Quảng Trị bắt đầu rủ nhau tụ tập để đánh bạc. Cơ quan công an xác định đối tượng Đặng Sứa (48 tuổi, trú xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy) là người cầm cái; Nguyễn Thị Mai (46 tuổi, trú Phú Thuận, Phú Vang) cùng hùn vốn làm cái; Nguyễn Văn Tây (30 tuổi, trú tại huyện Chư Hbu, tỉnh Gia Lai) đứng ra thu tiền xâu; đáng chú ý, Nguyễn Thị Thục Uyên (42 tuổi, trú đường Phan Chu Trinh, TP Huế) là người cho các con bạc vay tiền ngay tại sòng bạc với lãi suất cao; cùng 31 người tham gia đánh bạc khác.

Tang vật vụ đánh bạc được cơ quan công an thu giữ

Để che mắt các lực lượng chức năng, sòng bạc này thường chỉ tổ chức vào đêm khuya, đồng thời được bố trí đối tượng Phạm Năm (23 tuổi, trú tại Quảng Ngạn, Quảng Điền) đứng ngoài cửa cảnh giới, chỉ cần thấy người lạ đứng gần địa điểm sòng bạc thì Phạm Năm sẽ nhanh chóng ra tín hiệu cho các con bạc chạy trốn.

Để triệt phá chuyên án thành công, Ban chỉ huy Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể, huy động gần 100 cán bộ chiến sĩ và lực lượng địa phương phục kích vây bắt bất ngờ, không để các đối tượng đánh bạc kịp trở tay, bắt gọn toàn bộ 36 đối tượng; thu giữ gần 250 triệu đồng, 400 USD, 31 điện thoại di động, 4 xe ô tô và 12 xe máy, hơn 1 triệu tiền xâu đã thu trong buổi tối cùng một số tang vật khác được dùng để xóc đĩa.

Chuyên án 616X được triệt phá chỉ sau một thời gian ngắn xác lập, là một trong những chiến công của lực lượng PC45 Công an tỉnh trong công tác đấu tranh, phòng chống các loại tệ nạn và tội phạm hình sự. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho mọi người, nên tránh xa con đường “đỏ đen” này.

Ngay sau khi phá chuyên án, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương, thưởng nóng cho ban chuyên án.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top