ClockThứ Ba, 20/10/2020 20:30

Phá thành công chuyên án lừa đảo công nghệ cao, chiếm đoạt 46 tỷ đồng

TTH.VN - Chiều 20/10, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao, Phòng Cảnh sát hình sự và một số đơn vị nghiệp vụ khác của Công an tỉnh đã cùng với Cục nghiệp vụ Bộ Công an phá thành công chuyên án, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo công nghệ cao chiếm đoạt 46 tỷ đồng .

Tội phạm lừa đảo trên không gian mạng gia tăngPhá đường dây lừa 300 nạn nhân bằng công nghệ caoCảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo mớiCảnh giác với chiêu lừa đảo bằng công nghệ cao

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh cùng phối hợp làm rõ hành vi lừa đảo của các đối tượng 

Đó là các đối tượng Lê Minh Hướng (sinh năm 2000), Hoàng Như Linh (sinh năm 1988), Đoàn Quang Đăng (sinh năm 1993) – tất cả cùng trú tại tỉnh Quảng Trị.

Tháng 10/2019, Lê Minh Hướng mua một đường dẫn có tên http://biettaitihon1202.wixsite.com và thiết kế giao diện website tương tự chương trình truyền hình VTV3 có tên “Biệt tài tí hon” và một số chương trình đã phát sóng; thiết kế phần đăng nhập thông tin tài khoản facebook gồm ô đăng nhập và mật khẩu.

Khi đã đăng nhập thành công vào tài khoản facebook của người bị hại, đối tượng thay đổi mật khẩu, nhắn tin mượn tiền.

“Tôi liên hệ với một tài khoản facebook tên là B.T.N và đề nghị cung cấp các tài khoản ngân hàng ảo với mục đích dùng tài khoản này để nhận tiền của các bị hại. Chúng tôi thỏa thuận ăn chia tỉ lệ 7:3, tôi nhận 70%”, Lê Minh Hướng khai.

Sau khi tiền được chuyển vào tài khoản ngân hàng facebook B.T.N đã đưasố tiền này sẽ được các đối tượng Hoàng Như Linh, Đoàn Quang Đăng tiếp tục chuyển qua các sàn giao dịch điện tử rồi chuyện ngược lại vào tài khoản ngân hàng và rút ra tiền mặt.

Bằng thủ đoạn đó, từ tháng 10/2019 đến nay, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt 46 tỷ đồng của nhiều nạn nhân trong cả nước.

Tin, ảnh: Phong Nhung 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

4 đối tượng bị bắt vì cưa trộm cây rừng lâm sản

Ngày 12/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Hương Thủy ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm 4 đối tượng về tội "Vi phạm quy định về khai thác bảo vệ rừng và lâm sản" và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú và tạm hoãn xuất cảnh để tiếp tục điều tra làm rõ.

4 đối tượng bị bắt vì cưa trộm cây rừng lâm sản

TIN MỚI

Return to top