ClockThứ Tư, 05/05/2021 19:02

Phải cập nhật kịp thời thông tin, dữ liệu khai báo y tế

TTH.VN - Là lưu ý của UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình tại buổi kiểm tra tình hình triển khai các biện pháp phòng dịch COVID-19 tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc ngày 5/5.

Nước Mỹ bắt đầu “hồi sinh” từ đại dịch Covid-19Giám sát chặt việc khai báo y tế, đăng ký tạm trú của người dân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (thứ hai từ phải qua)  kiểm tra công tác phòng dịch tại khách sạn

Xác định đây là địa bàn có người đi lại với thành phố Đà Nẵng khá đông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình yêu cầu thực hiện nghiêm các phương án phòng chống dịch, tuyệt đối không mất cảnh giác. Các cơ quan, đơn vị, địa phương cần xây dựng phương án làm việc bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên, người lao động, yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch của Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh.

Bên cạnh đó chính quyền địa phương cần kiểm tra, giám sát, nắm rõ những người đi về từ Đà Nẵng; tăng cường vận động người dân hạn chế tối đa việc tổ chức các hoạt động tập trung đông người; thực hiện nghiêm nguyên tắc phòng dịch; xử phạt nghiêm các đối tượng vi phạm...

“Để việc khai báo y tế hiệu quả, phải thường xuyên cập nhật dữ liệu, nhất việc khai báo bằng giấy. Thông tin, dữ liệu khai báo y tế phải cập nhật kịp thời về ban chỉ đạo, cũng như có thể chia sẻ đến các đơn vị liên quan để nắm, có biện pháp xử lý các tình huống”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình lưu ý.

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình cũng kiểm tra đột xuất tình hình phòng dịch COVID-19 tại điểm trung chuyển khách qua hầm Hải Vân tại thị trấn Lăng Cô; khách sạn Phú Quý, thị trấn Lăng Cô; cơ sở 2 của Trung tâm Điều dưỡng, chăm sóc người có công tại Lăng Cô; chợ Cầu Hai tại Phú Lộc.

Tin, ảnh: Lương Xuân Trà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top