ClockThứ Bảy, 03/11/2018 12:45

Phải chấm dứt nạn đỗ xe “kiểu giết người”

TTH - Bạn tôi, một bác tài có thâm niên vẫn thường nhắc tôi, đừng bao giờ sang đường phía trước mũi ô tô đang đỗ nếu... không muốn chết.

Tìm giải pháp cho bãi đỗ xeChấn chỉnh tình trạng đỗ xe lộn xộn ở phố đi bộ

Vừa lò đầu ra thì đụng ngay chiếc ô tô tải to tổ chảng đỗ sát bên trái ngay đầu hẻm khu tập thể đại học Sư phạm để bốc hàng cho một cửa hiệu bánh kẹo, bia, nước ngọt... trên đường Điện Biên Phủ. Với tình huống này, nếu quẹo phải để đi tiếp về phía chùa Từ Đàm thì ổn, nhưng băng qua đường để ngược lên phía Nam Giao, không cẩn thận thì cực kỳ nguy hiểm. Chiếc ô tô đã che mất tầm nhìn, người từ trong hẻm ra không thấy xe ở phía trên về, xe phía trên về không lường được ngay sát phía trước mũi chiếc ô tô tải đang đỗ lại có con hẻm. Chết người như bỡn! Thế nên, ai đã học để lấy bằng lái xe, sẽ thấy luật cấm đỗ xe sát cổng cơ quan, công sở hay các ngã ba, ngã tư, lối rẽ vào hẻm... là do vậy. Thậm chí có giáo viên cẩn thận còn cảnh báo học viên, hễ xuống ô tô, muốn sang đường thì phải vòng về phía đuôi xe mà sang, đi vòng phía trước đầu xe, các phương tiện lưu thông sẽ bị khuất tầm nhìn, không nhìn thấy người sang đường, rất nguy hiểm. Không ít người đã thiệt mạng vì những sơ xuất như vậy.

Trở lại với chiếc ô tô tải nọ, đây đã là lần không biết thứ bao nhiêu tôi bắt gặp cảnh tượng ấy. Điều đáng lưu ý là con hẻm khu tập thể đại học Sư phạm nối thông đường Phan Bội Châu- Điện Biên Phủ, nên tiếng là hẻm nhưng rất "năng". Lo cho mình một phần, lo cho bà con, mà đặc biệt là các cháu học sinh, sinh viên - trong đó có cả con tôi- vẫn ngày ngày qua lại nơi đây nhiều lần, tôi buộc phải dừng xe lên tiếng nhắc nhở bác tài.

Cũng cần nói thêm, trên đoạn đường Điện Biên Phủ chỉ chừng... một sải, không chỉ đầu con hẻm vừa kể mà ngược lên một quãng ngắn là ngã ba Điện Biên Phủ- Thanh Hải cũng là "trọng điểm" của nạn đỗ xe chết người như vậy. Lý do là bởi đối diện với ngã ba này là một quán phở nổi tiếng hút người đến ăn sáng rất đông. Rất nhiều người đánh ô tô đến, điềm nhiên cho xe đỗ sát 2 đầu ngã ba đường Thanh Hải, bất chấp luật lệ! Cũng tại thời điểm đó, sinh viên học sinh, cán bộ viên chức, người lao động từ phía Quảng Tế cũng đổ ra để đi làm, đi học. Hết sức nguy hiểm!

Viết đến đây chợt tự hỏi, chẳng rõ mấy "bác tài" xe bốn bánh kia có hiểu họ đậu, đỗ xe như vậy là vi phạm lỗi gì hay không? Nếu là không biết, chứng tỏ họ học luật lơ mơ, chưa thuộc. Phải phạt, thu bằng và bắt sát hạch lại. Còn hiểu mà vẫn cố tình đậu, đỗ như vậy thì lại càng phải phạt nặng hơn. Rất mong lực lượng công an phường và cảnh sát giao thông quan tâm để chấm dứt nạn đậu, đỗ xe "kiểu giết người" ấy. Và, không chỉ riêng trên đường Điện Biên Phủ.

Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đừng nhanh vài phút… mà khổ nhiều người

Ngày nào đi đón con ở Trường tiểu học Trần Quốc Toản, phường Đông Ba, TP. Huế tôi cũng chứng kiến rất nhiều người cố tình đi ngược chiều tại cửa Thượng Tứ. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật, mà còn gây nguy hiểm cho bản thân và cả người đi đường.

Đừng nhanh vài phút… mà khổ nhiều người
Ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông

Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2023 do Thị đoàn Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 2/12, qua đó, kêu gọi đoàn viên thanh niên (ĐNTN), toàn thể người dân hưởng ứng tích cực việc chấp hành các quy định và ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.

Ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông
Xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh

Chương trình “An toàn giao thông – Kết nối cộng đồng” do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra tối 1/12. Đông đảo đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn quan tâm sự kiện này.

Xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh
Lập 4 đoàn kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Kế hoạch số 12882/KH – BGTVT về tổ chức kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Theo đó, Bộ thành lập 4 đoàn kiểm tra về quản lý nhà nước của Sở Giao thông Vận tải đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Lập 4 đoàn kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô
GIÁO DỤC Ý THỨC AN TOÀN GIAO THÔNG:
Cần biện pháp cụ thể, sát thực tế

Phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông hiện nay phần nhiều dễ bắt gặp ở giới trẻ, học sinh. Đây là thực trạng chung đáng lo không riêng ở tỉnh, thành nào.

Cần biện pháp cụ thể, sát thực tế
Return to top