ClockThứ Sáu, 22/12/2017 21:48

Phải chấn chỉnh, khắc phục ngay việc lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị ngại, né tránh báo chí

TTH - Ghi nhận đóng góp tích cực của báo chí, nhất là những vấn đề nảy sinh ở cơ sở; chấn chỉnh ngay việc một số lãnh đạo cơ quan, đơn vị vẫn ngại, né tránh báo chí là chỉ đạo của UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đã tại hội nghị giao ban báo chí tổ chức chiều 22/12. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn dự, chủ trì hội nghị.

Ghi nhận những đề xuất, hiến kế từ các cơ quan báo chíTạo điều kiện hoạt động cho các phóng viên, cơ quan báo chíKhai thác cát trái phép và xử lý rác thải làm “nóng” giao ban báo chí tháng 3Đôn đốc các cơ quan chức năng trả lời những vấn đề báo chí quan tâmSẽ đôn đốc các cơ quan chức năng sớm trả lời những vấn đề báo chí quan tâm

Thời gian qua, báo chí trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền những sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, an ninh, quốc phòng, đối nội, đối ngoại quan trọng của tỉnh. Báo chí tập trung tuyên truyền về công tác chỉ đạo, khắc phục, hỗ trợ bà con Nhân dân bị thiệt hại lũ lụt; khắc phục sự cố môi trường biển; cải cách hành chính; phát triển du lịch; những dự án trên địa bàn tỉnh…

Tại hội nghị, các cơ quan báo chí cũng đã phản ánh, trao đổi những vấn đề trái chiều mà báo chí phản ánh, lãnh đạo tỉnh cần chỉ đạo các sở, ngành liên quan để xử lý rốt ráo, không để kéo dài mãi, nhất là vấn nạn khai thác cát sạn trên sông Hương; quy hoạch kéo dài ảnh hưởng đến cuộc sống người dân; việc hư hỏng công trình Đập Đá; tiềm năng phát triển du lịch chưa được phát huy và nhiều nội dung quan trọng khác.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu khẳng định tỉnh cũng đã chỉ đạo chốt 24/24h nhưng báo chí cũng cần vào cuộc điều tra xem có tình trạng bảo kê khai thác cát sạn trên sông Hương hay không. Vấn đề Đập Đá phải xem lại trách nhiệm giữa các bên trong quá trình thi công công trình. Nhiều dự án chậm trên địa bàn tỉnh đã có chỉ đạo để thu hồi, tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư khác. Những nhà đầu tư đến với tỉnh phải được thẩm định kỹ về năng lực để tránh việc đầu tư mà không thực hiện dự án. Thừa Thiên Huế rất có tiềm năng du lịch, nhưng làm sao để khai thác du lịch Bạch Mã là điều tỉnh cũng rất trăn trở.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, vấn đề yếu nhất của tỉnh là tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của mỉnh. Điều này cần sự chung tay, góp sức của báo chí để giới thiệu những đặc sắc, nét đặc trưng của Huế đến với bạn bè, khách quốc tế trong nước và quốc tế. Phản biện xã hội cũng là vấn đề quan tâm, báo chí cần có sự trao đổi, phản biện thêm với lãnh đạo tỉnh để thúc đẩy kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh. Trước những vấn đề lớn, cần tổ chức hội thảo, họp báo để tranh thủ ý kiến của nhiều giới, nhiều thành phần trong xã hội và truyền thông cũng là kênh rất quan trọng để hỗ trợ thêm cho tỉnh trong tiến trình phát triển của mình...

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

Trước thềm Diễn đàn với 12 phiên họp khai mở, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ với báo chí xung quanh nội dung cũng như kỳ vọng về Diễn đàn Báo chí Toàn quốc trong khuôn khổ “Hội Báo toàn quốc 2024”. Diễn đàn với 12 phiên thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đặt ra với báo chí đang được kỳ vọng mở ra con đường mới cho các cơ quan báo chí thích ứng và phát triển, phục vụ và đóng góp đắc lực cho quốc gia, dân tộc.

Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top