ClockThứ Năm, 22/07/2021 16:15

Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho TP. Huế

TTH.VN - Ngày 22/7, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì đoàn công tác của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, làm việc với UBND TP. Huế về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Chung tay, góp sức phòng chống dịch bệnh“Tạo được niềm tin với dân thì mọi công việc mới dễ”Thành phố Huế lên phương án thành lập cơ sở cách ly dân sự cấp xã

Ông Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc với UBND TP. Huế

Đoàn kiểm tra đã kiểm tra thực tế tại phường Xuân Phú về việc tổ chức các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19; nhất là việc quản lý các hoạt động dịch vụ, kinh doanh và hoạt động của các tổ phòng chống dịch cộng đồng.

Đại diện UBND TP. Huế báo cáo tình hình triển khai thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19 với các nội dung: công tác chỉ đạo, điều hành; tình hình dịch tễ; công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19; công tác đảm bảo y tế tại các khu cách ly tập trung; cách thức tổ chức, vận hành các chốt kiểm soát liên ngành; việc chuẩn bị các khu cách ly dân sự ở các phường, xã; lực lượng y tế phục vụ phòng chống dịch; công tác tuyên truyền; tổ chức hoạt động của tổ chống dịch cộng đồng... TP. Huế đang có 961 người được theo dõi sức khỏe tại 4 điểm cách ly tập trung.

Với địa bàn TP. Huế hiện nay, ông Nguyễn Thanh Bình chỉ rõ những nguy cơ tiềm ẩn lây lan dịch bệnh COVID-19 từ hoạt động của các chợ, các điểm công cộng và các hoạt động dịch vụ. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh xác định: Trung tâm TP. Huế là địa bàn phải đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Để thực hiện được nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho TP. Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh các yêu cầu đề nghị UBND TP. Huế các nội dung, gồm:

Tiếp tục rà soát, kiện toàn lại tổ chức của Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP. Huế và của các phường, xã; thống nhất, đồng bộ bộ máy để làm việc;

Rà soát các quy trình, tránh tình trạng sa vào hình thức trong phòng, chống dịch. Xem đây là sự chủ động của các đơn vị và của cả hệ thống chính trị, xã hội;

Xây dựng kịch bản cụ thể trường hợp có F0 xuất hiện trong cộng đồng. Cần thiết phải tổ chức diễn tập để không lúng túng khi vào vận hành thực tế;

Tăng cường và quyết liệt hơn công tác kiểm tra, kiểm soát trên địa bàn, làm sao huy động được cả hệ thống chính trị và cộng đồng cùng tham gia, hỗ trợ;

Kiện toàn và tổ chức tốt hoạt động của các chốt kiểm soát, đồng thời có các biện pháp hiệu quả giám sát các phương tiện trong khu vực nội đô;

Rà soát và nâng cao năng lực của hệ thống trạm y tế, nhất là những đơn vị vừa sáp nhập để đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng, chủ động trong mọi tình huống nếu có sự cố xảy ra. Đồng thời đảm bảo sự an toàn cho các cơ sở y tế và phải giữ cho được thành trì này.

Riêng đối với tổ phòng chống dịch cộng đồng, ông Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao công tác vận hành, tổ chức tổ phòng chống dịch cộng đồng ở phường Xuân Phú. Đồng thời nhấn mạnh, cách làm của Xuân Phú cần được nhân rộng ra nhiều địa phương khác để nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức này.

Sản xuất thêm 12.000 tấm chắn giọt bắn chống dịch 

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Chính trị làm tấm chắn giọt bắn chống dịch

Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh huy động các đơn vị sản xuất thêm 12.000 mặt nạ phòng chống giọt bắn phục vụ công tác phòng, chống dịch COVD-19 tại cơ quan, đơn vị và các khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh.

Hiện, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đang tổ chức sản xuất khoảng 12.000 mặt nạ phòng hộ chống giọt bắn, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 7/2021.

Thảo Giang

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top