ClockThứ Năm, 15/07/2021 19:42

Phải đeo khẩu trang suốt thời gian bán hàng, làm việc tại chợ

TTH.VN - Ngày 15/7/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh đã ban hành "Hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 tại chợ đầu mối, chợ dân sinh".

Bộ Y tế trình Thủ tướng chỉ thị mới về phòng, chống dịch Covid-19Tuyệt đối không lơ là trong phòng chống dịch

Theo đó, người mua hàng không đi chợ khi đang trong giai đoạn cách ly tại nhà hoặc có các biểu hiện sốt, ho, khó thở. Phải đeo khẩu trang khi vào chợ, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi xếp hàng tại lối vào, khi thanh toán, khi trao đổi với người bán hàng... Rửa tay sát khuẩn khi vào chợ và khi ra về. Sử dụng ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế nếu dùng điện thoại thông minh. Không khạc, nhổ, vứt rác, khẩu trang bừa bãi; che miệng và mũi khi ho, hắt hơi.

Người bán hàng, người lao động tại chợ không đi bán hàng, đi làm khi đang trong giai đoạn cách ly tại nhà hoặc có các biểu hiện sốt, ho, khó thở. Phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian bán hàng, làm việc tại chợ. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc vệ sinh tay với dung dịch sát khuẩn, nhất là khi đến chợ, sau khi ra về. Không bắt tay, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Không khạc, nhổ; vứt rác, khẩu trang bừa bãi; che miệng và mũi khi ho, hắt hơi… Cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế trong suốt thời gian bán hàng, làm việc nếu có điện thoại thông minh. Thông báo kịp thời cho ban quản lý chợ hoặc cơ sở y tế khi/hoặc phát hiện trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Ban quản lý chợ có trách nhiệm khuyến khích người bán hàng thực hiện đo thân nhiệt cho khách hàng tại các quầy hàng, điểm giao nhận hàng. Bố trí nơi bán hàng, quầy hàng giãn cách phù hợp, khuyến khích lắp đặt vách ngăn giữa các quầy hàng; triển khai kẻ vạch xác định vị trí đứng, khoảng cách giữa người bán hàng và người mua hàng... Yêu cầu người bán hàng, người lao động tại chợ phải đeo khẩu trang, cài đặt và bật ứng dụng truy vết, khai báo y tế nếu có điện thoại thông minh...

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan y tế và chính quyền sở tại triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt khi phát hiện các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho người bán hàng, người lao động tại chợ và người mua hàng như bố trí đặt biển hướng dẫn các quy định về phòng chống dịch...

Người mua hàng, bán hàng và lao động tại chợ đều phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Ban quản lý chợ (nếu có). Ban quản lý chợ phải kiểm tra, giám sát, đôn đốc người bán hàng, người lao động tại chợ và người mua hàng thực hiện các biện pháp dự phòng cá nhân.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hướng dẫn cách gọi xe cấp cứu tại trung tâm cấp cứu Phước Lộc gọi là đến ngay 24/7

Trung tâm cấp cứu Phước Lộc, một điểm sáng về sự phục vụ y tế trong cộng đồng, luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi tình huống khẩn cấp phục vụ 24/7. Với đội ngũ y bác sĩ, y tá và nhân viên chuyên nghiệp, trung tâm cam kết cung cấp dịch vụ cứu trợ nhanh chóng và chất lượng. Việc gọi xe cứu thương tại Phước Lộc chỉ cần một cuộc điện thoại, và đội ngũ sẽ đến ngay tận nơi với trang thiết bị hiện đại và kỹ năng chuyên môn cao. Phước Lộc - nơi mọi sự cần đến được chăm sóc tận tình và kịp thời.

Hướng dẫn cách gọi xe cấp cứu tại trung tâm cấp cứu Phước Lộc gọi là đến ngay 24 7

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top