ClockThứ Sáu, 19/02/2016 16:15

Phái đoàn Mỹ thăm Cuba tìm hiểu cơ hội kinh doanh, du lịch...

TTH.VN - Một phái đoàn gồm các quan chức từ các bang Washington, Maryland và Virginia sẽ đến thăm Cuba vào cuối tuần này để khám phá các cơ hội tiềm năng trong các lĩnh vực kinh doanh, giáo dục, y tế và du lịch, Sputnik hôm nay (19/2) dẫn lời người đứng đầu Phòng Thương mại Washington cho biết.

Tổng thống Mỹ thăm Cuba: Dấu son mới trong quan hệ hai nướcCuba và Mỹ ký thỏa thuận mở lại đường bay trực tiếp giữa hai nướcCuba lần đầu tiên tham gia hội nghị an ninh Caribbean với Mỹ

Quan hệ Mỹ-Cuba đang dần khởi sắc. Ảnh: AP

Phái đoàn 41 người này dự kiến sẽ có chuyến thăm Cuba bắt đầu từ ngày 20/2 đến 25/2, trở thành nhóm quan chức mới nhất một loạt các chính trị gia và lãnh đạo doanh nghiệp Hoa Kỳ đến thăm Cuba kể từ khi Tổng thống Obama công bố tái lập quan hệ ngoại giao với quốc đảo Cuba hồi cuối năm 2014.

Thông báo về chuyến đi được đưa ra trong bối cảnh tương lai của các ngành thương mại và du lịch Mỹ-Cuba trở nên tươi sáng hơn khi Chính phủ Mỹ và Cuba ngày 16/2 đã chính thức ký một hiệp định hàng không, cho phép Mỹ mở 110 chuyến bay thẳng hàng ngày tới Cuba lần đầu tiên sau hơn 50 năm cấm vận.

Theo tờ Washington Post, các quan chức Mỹ sẽ có cuộc gặp với các đối tác Cuba, bao gồm cả Thị trưởng Havana và Bộ trưởng Bộ thương mại nước ngoài Cuba. Đại diện Phòng thương mại Washington cho biết, "chúng tôi sẽ tìm hiểu mọi lĩnh vực, bao gồm các khía cạnh kinh doanh, giáo dục, khách sạn, du lịch, y tế... nhiều nhất có thể".

Ông Brian Kenner, Phó thị trưởng phụ trách việc lập kế hoạch và phát triển kinh tế của Washington cho biết sẽ chia sẻ những bài học rút ra được về việc bảo tồn các di tích lịch sử và cơ sở hạ tầng dưới những tác động của khách du lịch.

Trong khi đó, Phòng thương mại Washington nói rằng có những điều họ có thể học hỏi từ Cuba, ví như bằng cách nào mà quốc gia đang phát triển này có thể duy trì các tiêu chuẩn giáo dục và y tế ở mức cao với nguồn lực tài chính hạn chế.

Bà Angela Franco, một quan chức Mỹ vừa tới Cuba khảo sát cho chuyến đi ngày mai bày tỏ hy vọng rằng "sứ mệnh này sẽ là một khởi đầu để đảm bảo tương lai kinh tế và lợi ích cộng đồng cho các khu vực, các cư dân, và các doanh nghiệp của cả hai nước".

Hôm qua (18/2), Nhà Trắng cũng tuyên bố Tổng thống Obama dự kiến sẽ ​​đến Cuba vào ngày 21-22/3 tới trong một chuyến thăm đầu tiên của một Tổng thống Mỹ kể từ năm 1928, đánh dấu một bước tiến mới trong việc làm tan băng mối quan hệ giữa Mỹ-Cuba.

Tố Quyên (Lược dịch từ Sputnik & Washingtonpost)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top