ClockThứ Ba, 25/05/2021 16:57

Phải kiểm soát tốt, không cho dịch bệnh xâm nhập các khu công nghiệp, khu kinh tế

TTH.VN - Phát biểu kết luận tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 chiều 25/5, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ lưu ý, theo nhận định chung, tình hình dịch bệnh sắp tới được dự báo tiếp tục phức tạp, khó lường, có thể ảnh hưởng tới nhiều hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, nhất là hoạt động sản xuất kinh doanh tại các khu công nghiệp. Do đó, phải kiểm soát tốt, không cho dịch bệnh xâm nhập các khu công nghiệp, khu kinh tế.

Duy trì biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và xử lý nghiêm trường hợp vi phạmCông điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm an toàn COVID-19 trong các khu công nghiệpĐiểm giao dịch xã “mùa COVID”Siết chặt phòng chống dịch bệnh ở các cơ sở lưu trúGiám sát chặt chẽ từ vòng ngoài, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập địa bàn

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các giải pháp phòng chống dịch, không để dịch bệnh xâm nhập vào các khu kinh tế, khu công nghiệp 

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, phương châm xuyên suốt của Ban chỉ đạo tỉnh về phòng chống dịch COVID-19 vẫn là ngăn chặn nguy cơ vòng ngoài vào, giám sát chặt tại các khu vực có nguy cơ cao. Yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục không được lơ là, chủ quan; tiếp tục củng cố, duy trì hoạt động các chốt kiểm soát y tế hiện có; ứng dụng tối đa công nghệ thông tin để giảm gánh nặng cho lực lượng tại các chốt.

Tăng cường xử lý những trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch. Ban Chỉ đạo tỉnh sẽ xem xét tháo dỡ dần các giải pháp theo quy định của Chính phủ. Các địa phương chuẩn bị các phương án để chuẩn bị nới lỏng một số dịch vụ sau khi tỉnh qua 15 ngày không phát sinh ca dịch mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, theo nhận định chung, tình hình dịch bệnh sắp tới được dự báo tiếp tục phức tạp, khó lường, có thể ảnh hưởng tới nhiều hoạt động phát triển kinh tế-xã hội, nhất là hoạt động sản xuất kinh doanh tại các khu công nghiệp, khu kinh tế. Do đó, cần phải nhận định khách quan để quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, hành động quyết liệt hơn, thích ứng với tình hình mới, diễn biến mới bằng các giải pháp phù hợp, hiệu quả.

“Phải kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, không cho dịch bệnh xâm nhập vào các khu công nghiệp, khu kinh tế, cơ sở sản xuất có lượng lao động động lớn. Phải tiếp tục rà soát lại các quy định, quy trình, quy chế về khai báo y tế, phòng chống dịch, cách ly và tổ chức sản xuất để thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển sản xuất” - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

TIN MỚI

Return to top