ClockThứ Ba, 30/06/2015 16:00

Phải tính trước

TTH - Sau Bệnh viện Trung ương Huế, Cố đô lại có thêm Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế (ĐHYD). Mặc dù sinh sau đẻ muộn, nhưng với uy tín của một trường đại học danh tiếng và bằng chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện ĐHYD đã nhanh chóng khẳng định thương hiệu, thu hút ngày càng đông bệnh nhân.

Ô tô, taxi đậu đỗ hai bên khiến đoạn đường Nguyễn Huệ trước BV ĐHYD đôi lúc bị thu hẹp

Tuy nhiên, cũng xuất phát từ lý do trên mà đoạn đường Nguyễn Huệ trước cổng bệnh viện ngày càng trở nên chật chội, đông đúc. Người bán hàng gánh, hàng rong tập hợp lộn xộn chưa nói, riêng ô tô của người nhà bệnh nhân, của người đi khám, của người đi thăm, cộng thêm taxi đón, chờ, trả khách… cứ nhè khu vực cổng bệnh viện mà tụ tập cả đoạn dài khiến cho đường Nguyễn Huệ từ là một trong những tuyến đường rộng rãi, lưu thông thoải mái nhất Huế, bỗng có lúc trở nên tắc nghẽn hoặc bị thu hẹp cục bộ rất khó chịu.

Giải pháp nào cho vấn đề? Không ngại mình “kiến văn” hạn hẹp, tôi cứ thử tư duy xem nhưng quả thực… bí. Tất cả đều là “khách hàng” của bệnh viện, có thể là trực tiếp hoặc gián tiếp. Lý ra bệnh viện phải bố trí chỗ đậu đỗ, gửi xe cho khách hàng của mình để không ảnh hưởng giao thông công cộng. Nhưng mặt bằng của Bệnh viện ĐHYD – với quy mô dự kiến là một bệnh viện thực hành- rất hạn chế, không thể tiếp nhận cho xe đậu đỗ như ở Bệnh viện Trung ương Huế. Trừ phi bệnh viện này được tái đầu tư thật quy mô, xây thêm tầng hầm và có thể cả một số tầng phía trên nữa cho ô tô, xe máy đậu đỗ. Hoặc nữa, giải pháp thứ hai là…chuyển bệnh viện đến vị trí khác, phù hợp hơn.
Vậy nhưng, để làm được những điều trên là không hề đơn giản và chắc hẳn còn phải chờ lâu lắm. Thế nên, giải pháp tối ưu trước mắt có lẽ phải “nhờ” bàn tay của chính quyền. Cần phải kẻ vẽ, quy định vị trí đậu đỗ của ô tô, thậm chí cả thời gian tối đa mỗi xe được phép đậu đỗ; quá thời gian thì phải có chế tài đủ sức khiến chủ xe phải “quan tâm”.
Riêng với taxi thì chỉ được phép đón, trả khách là đi ngay; kiên quyết không cho đậu chờ khách ở khu vực này.
Dân số đang ngày càng đông, bệnh viện đang ngày càng uy tín và không ngừng được đầu tư trang cấp các phương tiện khám chữa bệnh tiên tiến, lượng bệnh nhân đổ đến khám, điều trị chắc chắn sẽ ngày càng nhiều thêm. Nếu không lường trước, không có giải pháp trước, không chừng đường Nguyễn Huệ của Huế chẳng mấy chốc sẽ trở nên chật hẹp, lộn xộn như đường Nguyễn Huy Tự trước kia và đường Ngô Quyền đoạn sau lưng Bệnh viện Trung ương Huế hiện nay.
Hy Khả
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Return to top