ClockThứ Năm, 10/07/2014 03:00

"Phải trả công bằng cho con tôi"

TTH - Một thanh niên hiền lành, chăm chỉ làm ăn “bỗng dưng” thiệt mạng, khiến cha mẹ chết lên chết xuống, cộng đồng âu lo.

Sự việc đau lòng và tang thương xảy ra với gia đình ông Nguyễn Văn Cách, bà Huỳnh Thị Hiền (trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc). Tối ấy, anh Nguyễn Phố (23 tuổi, con ông Cách, bà Hiền) cùng bạn là Mai Năm vào quán uống nước mía. Tại đây, họ bị một nhóm thanh niên do R cầm đầu dùng ly ném qua gây sự. Nguyên nhân, trước đây từng bị nhóm này ném ly, Năm đã cự cãi lại. Thấy nhóm R đông, lại “lận” mã tấu, anh Phố và bạn sợ hãi lấy xe ra về. Không ngờ, nhóm kia cũng lên xe mô tô rượt đuổi. Phố luống cuống khiến xe bị ngã. Năm ngồi sau văng vào bụi bên đường. Định ra đỡ bạn dậy thì Năm thấy cả nhóm R ập tới, cầm mã tấu vung lên. Nghe tiếng Phố la “không phải tui mô, không phải tui mô, đừng đánh tui mà tội”, Năm hoảng sợ bỏ chạy thục mạng vào nhà dân gần đó cầu cứu. Nhưng khi người dân cùng Năm ra hiện trường thì đám thanh niên đã “rút” hết, chỉ còn Phố nằm bất động giữa đường, máu me đầy người.

Hơn hai mươi ngày Phố ở Bệnh viện Trung ương Huế, cha mẹ Phố vừa chạy đôn chạy đáo vay mượn tiền bạc khắp nơi lo thuốc men cho con, vừa cầu trời khấn phật cho con tai qua nạn khỏi. Nhưng thật thương tâm, người thanh niên 23 tuổi đã mất đi mạng sống, để lại cho cha mẹ nỗi đau mất con và số nợ hơn 150 triệu đồng. Mẹ Phố ôm xác con xỉu lên xỉu xuống. Tỉnh lại, thấy thi thể con đã được đưa vào quan tài, người mẹ lại ngất đi. Người thân và bà con làng xóm không ai là không rơi nước mắt khi chứng kiến cảnh người mẹ vật vã bên quan tài con. Thỉnh thoảng, bà Hiền lại đờ đẫn thốt lên: “Thằng Phố hiền lắm. Hắn biết cha mẹ vất vả nên chăm chỉ làm lụng, kiếm tiền phụ giúp gia đình. Con tui chưa bao giờ đua đòi sắm sanh. Tiền làm được bao nhiêu đều đưa cho mẹ nuôi các em ăn học. Hôm đó, hắn đang chuẩn bị đồ để sáng mai về lại chỗ làm ở thị trấn Thuận An, thì bạn rủ đi uống nước mía. Ai ngờ lại chết oan ức, tức tưởi…”

Sau khi thoát nạn, Năm tiếp tục công việc của mình, ra khơi đánh bắt hải sản mưu sinh. Nhận được tin Phố thiệt mạng, Năm bàng hoàng lập tức trở về, đưa tiễn bạn đến nơi yên nghỉ cuối cùng. Người thanh niên này cứ bồn chồn không yên: “Em rất hối hận. Lần trước bị nhóm thằng R ném ly gây sự, do em bực bội quá mới cãi lại, khiến bọn nó thâm thù. Phố chẳng liên quan gì đến việc đó, cũng không đụng chạm đến bọn chúng, vậy mà phải chết. Em mong muốn cái chết của bạn được làm sáng tỏ, để cha mẹ bạn phần nào được yên lòng”.

Cha Phố ngồi vạ vật bên quan tài, ủ rũ. Ông cho hay, từ lúc biết đứa con trai bị nhóm R rượt đuổi và nghi bị đánh dẫn đến chết, gia đình đã làm đơn trình báo điều này với cơ quan công an, đề nghị khởi tố vụ án hình sự. Tuy nhiên, 20 ngày sau, khi Phố thiệt mạng, gia đình có yêu cầu thêm một lần nữa, cơ quan chức năng mới khám nghiệm tử thi. Mai Năm - người chứng kiến sự việc sau đó mới được công an mời đến lấy lời khai.

“Gia đình chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng điều tra, làm sáng tỏ vụ án, để tìm ra nguyên nhân cái chết của con trai tôi? Thằng Phố bị rượt đuổi và bị đánh dẫn đến chết, thì những người gây ra tội lỗi phải trả giá trước pháp luật, để trả lại công bằng cho con trai tôi. Đồng thời, cũng răn đe chung đối với tất cả mọi hành vi phạm tội, hạn chế những cái chết oan uổng, chỉ vì bản tính côn đồ của tội phạm”. Đó không chỉ là tâm tư của riêng người cha có con trai “bỗng dưng” thiệt mạng mà cũng là mong muốn của rất nhiều người dân địa phương, nơi xảy ra vụ án.

Thùy Chi - Nguyễn Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân
Return to top