Thế giới

Phái viên Hàn-Mỹ-Nhật nhóm họp sau đổ vỡ đàm phán hạt nhân Triều Tiên

ClockThứ Tư, 09/10/2019 10:27
Đặc phái viên về hòa bình và an ninh bán đảo Triều Tiên của Hàn Quốc Lee Do-hoon đã hội đàm song phương và ba bên với người đồng cấp Stephen Biegun của Mỹ và Shigeki Takizaki của Nhật Bản.

Quan chức Nhật Bản-Mỹ thảo luận phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều TiênMỹ, Nhật, Hàn cam kết hợp tác về phi hạt nhân hóa Triều TiênHàn-Mỹ nhất trí xúc tiến tổ chức sớm hội nghị thượng đỉnh liên TriềuThượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 trước mong đợi của các nước

Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Hàn Quốc Lee Do-hoon. Nguồn: The Korea Herald/TTXVN

Theo Yonhap, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo, trong cuộc gặp ở thủ đô Washington ngày 8/10, các nhà thương lượng hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã tái khẳng định tầm quan trọng của việc phối hợp để đạt được phi hạt nhân hóa hoàn toàn và hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên.

Đặc phái viên về hòa bình và an ninh bán đảo Triều Tiên của Hàn Quốc Lee Do-hoon đã tổ chức cuộc hội đàm song phương và ba bên với những người đồng cấp Stephen Biegun của Mỹ và Shigeki Takizaki của Nhật Bản để thảo luận về cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa cấp chuyên viên giữa Triều Tiên và Mỹ hồi cuối tuần qua ở Thụy Điển bị đổ vỡ.

Đây là lần đầu tiên Washington và Bình Nhưỡng gặp nhau để thương lượng chính thức sau hội nghị thượng đỉnh thứ 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 2 kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào.

Phát biểu với phóng viên sau cuộc gặp ở Washington, ông Lee Do-hoon nói: "Chúng tôi hầu hết thảo luận về cách duy trì đà đối thoại (với Triều Tiên)... Hàn Quốc và Mỹ đang phối hợp chặt chẽ và sẽ tiếp tục làm như vậy," song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các nhà lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Triều Tiên

Nhân kỷ niệm lần thứ 74 Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (9/9/1948-9/9/2022), ngày 9/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Nội các Triều Tiên Kim Tok Hun.

Các nhà lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Triều Tiên
Hàn Quốc bắt đầu Đối thoại Quốc phòng Seoul 2022

Sáng nay (6/9), diễn đàn an ninh quốc tế thường niên do Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tổ chức đã bắt đầu tại thủ đô Seoul để thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên, các mối đe dọa trên không gian mạng, an ninh vũ trụ và những thách thức khác, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Hàn Quốc bắt đầu Đối thoại Quốc phòng Seoul 2022
Return to top