ClockChủ Nhật, 27/12/2020 07:32

Phải xem mạng xã hội như một kênh tuyên truyền hiện đại

TTH.VN - Nội dung này được UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định nhấn mạnh tại hội nghị triển khai chuyên đề về công tác truyền thông và sử dụng mạng xã hội trong giai đoạn hiện nay do Thành ủy Huế tổ chức ngày 26/12.

Xử lý nghiêm hành vi giả mạo trang mạng xã hội Hue-SCủng cố mạng lưới cơ sở phục hồi chức năngFacebook hỗ trợ gì cho kinh tế nền tảng số?

UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định cho rằng, công tác truyền thông, tuyên truyền có ý nghĩa rất quan trọng để triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các công việc, chương trình hành động, tạo sự đồng thuận trong cộng đồng, nhân dân. Thời gian qua, cùng với sự phát triển của Internet, các trang mạng xã hội bùng nổ với số lượng người tham gia rất lớn, trở thành một nhu cầu trong đời sống con người. Với ưu điểm là tốc độ thông tin nhanh, nội dung phong phú, đa dạng… mạng xã hội đem lại rất nhiều tiện ích cho người sử dụng.

Việc sử dụng Internet cũng như các mạng xã hội đúng mục đích và phù hợp sẽ mang đến hiệu quả rất lớn cả trong đời sống xã hội cho mỗi người. Để làm tốt công tác tuyên truyền của Đảng, chính quyền trong bối cảnh mới, cần phải xem mạng xã hội như một kênh tuyên truyền hiện đại, là công cụ tiện dụng để nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. 

Hiện, các quan điểm sai trái, thù địch chủ yếu xuất hiện và phát tán trên mạng xã hội. Chính vì vậy, mạng xã hội cũng là nơi để triển khai đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trực tiếp, kịp thời, hiệu quả nhất. Trong công tác thông tin, tuyên truyền, vận động trên mạng xã hội, cần lưu ý thông tin phải được chọn lọc chính xác, ngắn gọn, phù hợp nhằm tạo môi trường thông tin lành mạnh, hạn chế các thông tin xấu, tiêu cực...

Tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày các nội dung về thực trạng và định hướng quản lý Nhà nước về báo chí, truyền thông, internet, mạng xã hội và ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, định hướng tư tưởng - văn hóa hiện nay, kỹ thuật thiết kế trang thông tin điện tử; truyền thông và sự tác động của truyền thông đối với thế giới hiện nay và cách thức sử dụng truyền thông trong công việc; kỹ thuật viết tin bài cho trang thông tin điện tử, trang facebook và cách thức tương tác trên mạng xã hội…

Tin, ảnh: Khánh Thư

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top